Dortmund, PSG, Malaga và Schalke xây chắc ngôi đầu

Dortmund, PSG, Malaga và Schalke xây chắc ngôi đầu

(GD&TĐ) - Những chi tiêu lớn của Carlo Ancelotti với Paris St Germain trong mùa hè vừa qua đã đem lại hiệu quả khi PSG đã kết thúc vòng bảng Champions League với vị trí số 1 tại bảng A.

Man City chia tay Champions League mà không có được 1 trận thắng
Man City chia tay Champions League mà không có được 1 trận thắng

Trong trận tiếp đón đại diện đến từ Bồ Đào Nha trên sân nhà Công viên các hoàng tử, PSG đã có sự khởi đầu thuận lợi khi có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 29 khi Thiago Silva thoải mái đánh đầu sau đường chuyền của Maxwell. Dù để Porto ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 chỉ đúng 3 phút sau đó nhưng những nỗ lực của Lavezzi ở trong hiệp hai đã giúp PSG giành vị trí số 1 tại bảng A với 15 điểm, hơn đại diện Bồ Đào Nha hai điểm.

Trong khi đó tại bảng B, dù chia điểm trong chuyến làm khách của Montpellier nhưng Schalke 04 vẫn giành cho mình vị trí nhất bảng đấu khi ở trận đấu cùng giờ Arsenal đã gục ngã 1-2 trong chuyến làm khách trên đất Hy Lạp của Olympiakos.

Với việc 8 cái tên đi tiếp tại bảng A, B, C va D đều đã được xác định từ trước lượt trận đấu cuối cùng, 8 trận đấu rạng sáng nay chỉ có ý nghĩa phân định ngôi nhất nhì và tấm vé tham dự đấu trường Europa League.

Với thắng lợi 1-0 trong chuyến làm khách của AC Milan, nhờ pha lập công duy nhất của Danny ở phút 35, Zenit St Peterbsurg đã giành cho mình vị trí thứ 3 tại bảng C trong khi dù thất bại 1-4 trong chuyến làm khách của Real Madrid, đại diện Hà Lan Ajax Amsterdam vẫn giành cho mình tấm vé tham dự giải đấu hạng 2 châu Âu khi ở trận đấu cùng giờ Man City đã gục ngã 0-1 trong chuyến làm khách của Borussia Dortmund. Với thất bại này, thầy trò HLV Mancini chia tay đấu trường châu Âu ở vị trí cuối cùng tại bảng D khi chỉ giành được 3 điểm sau 6 lượt trận và nhà vô địch Premier League không giành được trận thắng nào ở mùa giải năm nay.

Dù xuất sắc giành được trận hòa 2-2 trong chuyến làm khách của Malaga nhưng Anderlecht vẫn không thể giành cho mình tấm vé tham dự đấu trường Europa League khi Zenit St Peterbsurg giành được thắng lợi tối thiểu 1-0 trong chuyến làm khách của AC Milan.

Trong khi đó trận đấu giữa Dinamo Zagreb và Dynamo Kiev ở thủ đô Croatia tại bảng A đã buộc phải hoãn lại khoảng 15 phút bời tuyết rơi dày. Ở lượt trận đấu này, Dinamo Zagreb đã ghi được bàn thắng đầu tiên của mình tại Champions League nhờ pha lập công của Ivan Krstanovic trên chấm 11m ở những phút bù giờ của trận đấu để đem về trận hòa 1-1 trong trận tiếp đón  Dynamo Kiev trên sân nhà. Ở lượt trận rạng sáng nay, Dynamo Kiev đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Andriy Yarmolenko ở những giây cuối cùng của hiệp 1.

Lễ bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp sẽ được tiến hành vào ngày 20/12 tới.  

Kết quả vòng bảng Champions League lượt trận rạng sáng ngày 5/12:

Bảng A:

Dinamo Zagreb            1 - 1     Dynamo Kyiv

Paris S.G.         2 - 1     FC Porto

Bảng B:

Montpellier      1 - 1     Schalke

Olympiakos Piraeus     2 - 1     Arsenal

Bảng C:

AC Milan         0 - 1     Zenit St. Petersburg

Malaga 2 - 2     Anderlecht

Bảng D:

Borussia Dortmund      1 - 0     Manchester City

Real Madrid     4 - 1     Ajax Amsterdam

Lịch thi đấu lượt trận rạng sáng ngày 6/12:

02:45 ngày 6/12:

Bảng E:

Shakhtar          -           Juventus         

Chelsea            -           Nordsjaelland 

Bảng F:

Lille     -           Valencia         

Bayern Munchen         -           BATE Borisov

Bảng G:

Barcelona        -           Benfica           

Celtic   -           Spartak Moskva          

Bảng H:

Man Utd          -           CFR Cluj         

Braga   -           Galatasaray

Trung Kiên (Theo Reuters)

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ