DongA Bank tạm ứng 129 triệu đồng cho chủ thẻ ATM bị mất tiền

Sáng 24/5, Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) đã quyết định tạm ứng toàn bộ 129 triệu đồng cho ông Nguyễn Minh Dương - Chủ thẻ ATM bị mất tiền trong khi chiếc thẻ vẫn đang được giữ tại nhà băng khác.

DongA Bank tạm ứng 129 triệu đồng cho chủ thẻ ATM bị mất tiền

Trao đổi với VnExpress sáng 24/5, đại diện DongA Bank cho biết sau khi tiếp nhận phản ánh của ông Nguyễn Minh Dương về việc tài khoản bị mất 129 triệu đồng, ngân hàng này đã tra soát toàn bộ giao dịch của khách hàng từ các bên để làm rõ khiếu nại.

Đồng thời, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng một cách tốt nhất, DongA Bank quyết định sẽ hỗ trợ tạm ứng trước cho ông Dương toàn bộ số tiền 129 triệu đồng đã mất trước đó.

"Việc tạm ứng sẽ được thực hiện trong vài ngày tới sau khi DongA Bank và khách hàng hoàn tất một số thủ tục" - VnExpress dẫn lời đại diện ngân hàng nói và cho biết sau khi tạm ứng cho khách, sẽ chuyển vụ việc trên sang cơ quan điều tra.

Ông Nguyễn Minh Dương cũng cho biết đã nhận được thông báo tạm ứng từ phía Ngân hàng Đông Á vào chiều hôm qua. "Tôi đang đợi tiền chuyển vào tài khoản và mong quá trình điều tra sớm có kết quả", ông nói.

Như báo Người Lao Động đã phản ánh, anh Nguyễn Minh Dương - Chủ thẻ ATM mở tại DongA Bank, bỗng dưng bị 129 triệu đồng trong tài khoản trong khoảng thời gian từ ngày 25/2 đến 7/4 dù thẻ đang được NH khác giữ.

Qua tra soát, DongA Bank nhận thấy có tổng cộng 17 giao dịch rút tiền phát sinh tại ATM với tổng số tiền 129 triệu đồng từ ngày 1/4 đến 7/4, trên các cây ATM của DongA Bank và NH TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Đáng nói, các giao dịch này không phải do anh Dương thực hiện và thời điểm này, thẻ ATM của anh Dương vẫn đang được NH TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) giữ, do trước đó ngày 25/2, anh giao dịch tại trụ ATM của Sacombank và bị nuốt thẻ.

Do không đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking và Internet Banking nên khách hàng không biết số dư tài khoản bị thay đổi ngay khi có phát sinh giao dịch đầu tiên.

Trước đó, theo thông tin Dân Trí đăng tải: Ngày 26/4, Sacombank cũng đã hoàn tiền 94,9 triệu đồng cho khách hàng Hoàng Minh Tâm tại Hà Nội sau khi xảy ra sự cố gian lận thẻ hơn 1 ngày.

Cụ thể, vào lúc hơn 23 giờ ngày 24/4, tài khoản của khách hàng Hoàng Minh Tâm ở Hà Nội bị rút hết số dư 94,9 triệu đồng tại ATM Sacombank ở Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TPHCM). Đến sáng 25/4, khách hàng mới phát hiện thông qua tin nhắn thông báo giao dịch và ngay lập tức liên hệ Sacombank.

Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng giám đốc Sacombank - cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin, Sacombank đã nhanh chóng rà soát và xác định được nguyên nhân khách hàng bị mất tiền là do đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền. Hệ thống camera giám sát tại ATM đã ghi lại được hình ảnh kẻ gian thực hiện hành vi rút tiền bằng thẻ giả.

"Vì vậy, Sacombank đã hỗ trợ hoàn tiền cho khách hàng trong sáng ngày 26/04, đồng thời chuyển các thông tin, hình ảnh liên quan và phối hợp với Công an công nghệ cao (C50) để điều tra” - Dân Trí dẫn lời ông Tâm nói.

Gần đây, liên tục xảy ra các vụ chủ thẻ ATM bị mất tiền trong tài khoản dù không trực tiếp giao dịch hoặc thẻ vẫn đang giữ trong người.

Theo báo Người Lao Động, các NH thương mại đã khuyến cáo, chủ thẻ cần quan sát kỹ những bất thường khi giao dịch rút tiền trên máy ATM và tuyệt đối bảo mật thông tin cá nhân khi giao dịch trên NH điện tử, giao dịch trực tuyến...

Theo VietQ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ