Đồng Tháp tôn vinh 102 gương điển hình hiến máu tình nguyện

GD&TĐ - Ngày 14/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2019 cho 102 cá nhân, gia đình, tập thể điển hình về hiến máu tình nguyện - vận động hiến máu.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trao bằng khen cho các cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu.
Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trao bằng khen cho các cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu.

Tại lễ tôn vinh, có 35 hộ gia đình và 43 cá nhân có số lần hiến máu từ 20 lần trở lên và 1 tập thể vận động hiến máu tình nguyện tiêu biểu vinh dự nhận bằng khen UBND tỉnh.

Trong đó, ông Huỳnh Khắc Nam, ở xã Định An, huyện Lấp Vò đã nhận được đĩa đồng của Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện vì đã có thành tích 40 lần hiến máu. Gia đình ông Nguyễn Văn Dơn - xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh nhận được khánh màu đồng do có 50 lần hiến máu.

Trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh Đồng Tháp đã thu được trên 19.000 đơn vị máu. Những đơn vị máu đã đáp ứng được yêu cầu cấp cứu và điều trị cho người dân ở các bệnh viện trong toàn tỉnh, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân vượt qua cơn hiểm nghèo.

Thời gian qua, tại Đồng Tháp, “Ngày hội hiến máu” và hiến máu tình nguyện thực sự trở thành nét đẹp đầy tính nhân văn của cộng đồng và xã hội.

Phong trào hiến máu tình nguyện không những góp phần giúp cho người bệnh thoát khỏi hiểm nghèo, giúp ngành y tế bớt đi khó khăn về máu phục vụ cấp cứu và điều trị, mà đã thực sự góp phần tuyên truyền và giáo dục nhân dân về tấm lòng nhân ái, tình thương yêu con người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ