Đồng Tháp: Nhiều trẻ mầm non cùng một trường nhập viện

GD&TĐ - Trường Mầm non Trường Xuân (xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) liên tục có trẻ bị nóng sốt, nôn, tiêu chảy, có biểu hiện bất thường. Một số bé bị bệnh được phụ huynh đưa đến bệnh viện điều trị.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đồng Tháp cùng ngành chức năng thăm hỏi các bé điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười. Ảnh: T. Bùi
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đồng Tháp cùng ngành chức năng thăm hỏi các bé điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười. Ảnh: T. Bùi

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), Trường Mầm non Trường Xuân có tổng số trẻ 439 (trong đó trẻ ăn bán trú tại trường 417 cháu).

Ngày 7/11 có 350/417 trẻ đi học (vắng 67 trẻ). Khi đến trường tất cả trẻ hoạt động vui chơi bình thường và không có biểu hiện gì bất thường. Đến sáng ngày 8/11 tổng số học sinh đến trường 340/417 (vắng 77 trẻ).

Thấy số lượng trẻ của trường nghỉ học nhiều nên Ban Giám hiệu đã tìm hiểu nguyên nhân và biết các bé bị nóng sốt, nôn, tiêu chảy, có biểu hiện bất thường, một số bé đã được phụ huynh nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tháp Mười để điều trị. Cũng trong ngày 8/11 tại trường có thêm nhiều trẻ có biểu hiện sốt nên trường đã thông báo cho phụ huynh đưa các cháu về nhà chăm sóc.

Đến ngày 9/11, có 22 trẻ đang điều trị bệnh tại cơ sở y tế. Trong đó có một trẻ do diễn biến bệnh nặng đã chuyển lên tuyến trên nhập viện ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM); còn lại 21 trẻ điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười.

Theo chẩn đoán ban đầu, 1 trẻ nhập viện ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM) bị viêm màng não; 21 trẻ nhập viện ở Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười bị nhiễm khuẩn đường ruột.

Hiện sức khỏe các bé đã dần ổn định, trong đó có 3 trẻ gia đình xin xuất viện, tự chuyển viện lên tuyến trên (TPHCM) để điều trị.

Trẻ đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: T. Bùi.
Trẻ đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: T. Bùi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ngành chức năng tiến hành kiểm tra tại cơ sở cung cấp thức ăn cho Trường Mầm non Trường Xuân và tiến hành lấy mẫu thực phẩm gửi xét nghiệm. Các đơn vị tiến hành vệ sinh môi trường, phun xịt, tiêu độc khử trùng khu vực trường.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đồng Tháp, Phòng GD&ĐT, Trung tâm Y tế huyện Tháp Mười, UBND xã Trường Xuân và Trường Mầm non Trường Xuân đã tiến hành thăm hỏi các cháu bị bệnh và gia đình, theo dõi tình hình sức khỏe của các cháu…

Theo UBND huyện Tháp Mười, thực đơn của trẻ (do bếp ăn của trường cung cấp) ngày 7/11: buổi sáng tất cả trẻ ăn 300 gói xôi gà (do cơ sở Bích Hạnh cung cấp), uống sữa; buổi trưa ăn cơm, canh chua cá điêu hồng, thịt kho trứng cút, sữa chua; buổi chiều uống sữa, cháo gà. Ngày 8/11 buổi sáng bánh canh cua, uống sữa; buổi trưa: cơm, thịt gà kho sả, canh thịt heo bông cải, rau câu; buổi chiều uống sữa, phở bò.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ