Đồng Tháp: Gần 300 thanh niên học tiếng Nhật tham gia xuất khẩu lao động

GD&TĐ - Ngày 3/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai giảng các lớp tiếng Nhật cho gần 300 học viên đăng ký tham gia đi làm việc tại Nhật Bản. Tham dự khai giảng có Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan tặng quà cho các học viên tại lễ khai giảng
Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan tặng quà cho các học viên tại lễ khai giảng

Đến nay, Đồng Tháp có gần 7.000 lao động đã và đang làm việc ở nước ngoài, đặc biệt thị trường Nhật Bản có trên 4000 lao động, bình quân thu nhập gửi về gia đình mỗi năm hơn 1.400 tỷ đồng. Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh có trên 1.100 lao động xuất cảnh sang các nước.

Tại buổi khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan chúc mừng các học viên đã chọn hướng đi phù hợp. Mong muốn các học viên tích cực rèn luyện tác phong, tính kỷ luật.

Đồng chí Lê Minh Hoan cho rằng, việc đi xuất khẩu lao động là cơ hội tốt để các lao động học tập, trau dồi kiến thức ngoại ngữ, kỹ năng và trưởng thành. Bày tỏ niềm tin tưởng các học viên sẽ nhanh chóng thích ứng và chấp hành nghiêm pháp luật nước sở tại khi được xuất cảnh, góp phần tạo dựng hình ảnh lao động Đồng Tháp trong mắt doanh nghiệp người Nhật Bản.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ