Đồng Tháp công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, thực hiện xét tuyển đối với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT; thi tuyển cho tất cả các trường THPT trong tỉnh.

Thí sinh phải dự thi 3 môn bắt buộc gồm Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Các môn Ngữ văn, Toán thi theo hình thức tự luận và môn Tiếng Anh kết hợp cả hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan.

Thời gian làm bài thi: môn Ngữ văn, Toán là 120 phút và Tiếng Anh là 60 phút. Điểm số bài thi môn Ngữ văn và Toán được tính hệ số 2, môn Tiếng Anh được tính hệ số 1. Ngày thi: 6-7/6/2019

Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9.

Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi đã tính theo hệ số và điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Căn cứ vào điểm xét tuyển, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng trường; xét đối với nguyện vọng 1 trước, nguyện vọng 2 chỉ thực hiện khi kết quả thi không đủ điểm để xét nguyện vọng 1 đảm bảo ở cùng một trường, điểm chuẩn để xét nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn xét nguyện vọng 1 là 2 điểm

Với lớp 10 chuyên, phương thức tuyển sinh qua 2 vòng. Vòng 1, Sở GD&ĐT tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có hồ sơ dự tuyển hợp lệ và đủ điều kiện dự tuyển. Vòng 2: Sở GD&ĐT tổ chức thi tuyển những học sinh đã qua sơ tuyển vòng 1.

Học sinh sẽ thi 3 môn cơ sở còn gọi là môn không chuyên (gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) và 1 môn chuyên hoặc 2 môn chuyên. Môn chuyên được chia thành 3 nhóm môn, cụ thể: Toán, Tin, Ngữ văn; Vật lý, Lịch sử, Sinh học; Hóa học, Địa lý, Tiếng Anh. Ngày thi: 6-7-8/6/2019

Đề thi bằng hình thức tự luận, riêng môn Tiếng Anh kết hợp cả hình thức tự luận với trắc nghiệm, Tiếng Anh chuyên - có phần nghe hiểu. Môn chuyên Tin học sẽ thi môn Tin học (thi lập trình trên máy tính như thi học sinh giỏi lớp 9).

Nội dung đề thi: trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9.

Thời gian làm bài thi môn cơ sở (môn không chuyên): Toán, Ngữ văn là 120 phút, Tiếng Anh là 60 phút. Thời gian làm bài thi chuyên: Môn Hóa học và môn Tiếng Anh là 120 phút, các môn: Toán, Tin học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý là 150 phút.

Đối với môn Tiếng Pháp: UBND tỉnh cho phép được tiếp tục thực hiện như năm học 2018-2019: Tuyển thẳng vào lớp Tiếng Pháp (THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu) đối với 24 học sinh đang học lớp 9 Chương trình tăng cường tiếng Pháp năm học 2018-2019 tại trường THCS Lưu Văn Lang – TP Sa Đéc.

Điều kiện để tuyển thẳng: đỗ tốt nghiệp THCS Chương trình tăng cường tiếng Pháp, xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ