Đồng Tháp có tân Chủ tịch UBND tỉnh

Ông Nguyễn Văn Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh Đoàn Quốc Cường tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương (đứng giữa). Ảnh: Báo Đồng Tháp
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh Đoàn Quốc Cường tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương (đứng giữa). Ảnh: Báo Đồng Tháp

Chiều 3/7, các đại biểu tham dự kỳ họp lần thứ 8, HĐND tỉnh Đồng Tháp khóa VIII tập trung tại hội trường để bầu bổ sung chức Chủ tịch UBND tỉnh. Các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử, với kết quả 56/59 đại biểu có mặt tán thành (đạt tỷ lệ 93,33%), ông Nguyễn Văn Dương đã đắc cử chức Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu nhậm chức, tân Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương hứa sẽ quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực và phẩm chất; tạo điều kiện thuận lợi để huy động mọi nguồn lực bảo đảm cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế cao, thực hiện tốt an sinh xã hội và không ngừng nỗ lực để nâng cao vị thế của Đồng Tháp trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà UBND tỉnh Đồng Tháp phải tập trung thực hiện là đẩy mạnh cải cách hành chính; tập trung chỉ đạo cải tiến lề lối làm việc, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực và phẩm chất, khắc phục nhanh sự chậm trễ, phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp cũng như không ngừng nỗ lực để nâng cao vị thế của địa phương. 

Trước đó, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Lê Minh Hoan, để giữ trọng trách Bí thư Tỉnh ủy.

Theo chinhphu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.