Đồng Tháp: Cẩu thành công xe tải, kênh Tân Nghĩa khơi thông

GD&TĐ - Sau nỗ lực của tỉnh Đồng Tháp, chiếc xe tải làm sập cầu Tân Nghĩa và rơi xuống kênh đã được trục vớt, dòng kênh cũng được khơi thông.

Trục vớt thành công chiếc xe tải bị rơi xuống kênh
Trục vớt thành công chiếc xe tải bị rơi xuống kênh

Ngày 3/6, tại Cầu Tân Nghĩa (xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp), chiếc xe tải mang biển kiểm soát 78C - 046.27 đã được trục vớt trong khoảng thời gian 15 phút và được chuyển lên một sà lan để đưa về lưu bãi tại cảng Trần Quốc Toản (TP Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Trước đó, lực lượng chức năng đã trục vớt xong nhịp giữa cầu Tân Nghĩa bị xe tải làm sập vào ngày 31/5.

Việc trục vớt xong xe tải và nhịp cầu trong vụ sự cố sập cầu Tân Nghĩa giúp luồng đường thủy quốc gia kênh Nguyễn Văn Tiếp (đoạn cầu Tân Nghĩa) đã chính thức thông luồng trở lại.

Sở Giao thông vận tải Đồng Tháp cho biết sẽ sớm thi công lại nhịp cầu mới và hạ tải trọng cầu Tân Nghĩa để đảm bảo an toàn giao thông.

Như Báo Giáo dục và Thời đại thông tin, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 31/5, xe tải BS 78C - 046.27 (do Hồ Thế Hữu, 32 tuổi, ngụ TP Tuy Hòa, Phú Yên làm chủ) chở hơn 17 tấn khoai mì đi qua cầu Tân Nghĩa đã làm sập nhịp giữa cầu khiến xe tải và 1 xe ba gác rơi xuống kênh, nhịp cầu bị sập đè lên ghe tải 32 tấn đang lưu thông dưới kênh Tháp Mười 2.

Cầu Tân Nghĩa chỉ có tải trọng 8 tấn, trong khi chiếc xe tải đăng kiểm là 12 tấn và ước hàng hóa chở trên xe tải là 17 tấn, nên đánh giá ban đầu nguyên nhân gây sập cầu là do xe quá tải trọng khi qua cầu.

Sự cố sập cầu gây tê liệt giao thông tuyến huyện lộ Tân Nghĩa - Gáo Giồng và tuyến đường thủy kênh Tháp Mười 2. Trong buổi trưa 1/6, một sự cố hy hữu khác lại tiếp tục xảy ra khi cần cẩu cứu hộ trong lúc cố gắng đưa xe tải từ dưới kênh lên bờ đã bất ngờ gãy đổ khiến xe tải chìm hẳn xuống kênh một lần nữa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...