Đồng Tháp: 75 tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập, làm theo tấm gương của Bác

GD&TĐ - Có 75 tập thể, cá nhân tiêu biểu được Tỉnh ủy Đồng Tháp biểu dương, khen thưởng tại lễ biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 được tổ chức ngày 17/5.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp - Nguyễn Tôn Hoàng tặng Thư khen của Tỉnh ủy cho các tập thể tiêu biểu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp - Nguyễn Tôn Hoàng tặng Thư khen của Tỉnh ủy cho các tập thể tiêu biểu

Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019).

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong 3 năm qua, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tổ chức triển khai Chỉ thị 05 trong các kỳ sinh hoạt của chi hội, tổ hội với hơn 140 nghìn lượt đoàn viên, hội viên tham dự.

Trong quá trình thực hiện, đã xuất  ngày càng nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả. Cụ thể, các địa phương đã duy trì và xây dựng gần 140 mô hình về an sinh xã hội, khuyến học, khuyến tài, bảo đảm an ninh trật tự, cải cách thủ tục hành chính…; tổ chức nhiều phong trào thi đua cụ thể, thiết thực, hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các cấp ủy định kỳ gặp gỡ, tiếp xúc với nhân dân, kịp thời giải quyết những bức xúc, kiến nghị về ô nhiễm môi trường, cải cách hành chính, quản lý đất đai, an toàn vệ sinh thực phẩm... Kết quả, toàn tỉnh ghi nhận 937 tập thể và 5.406 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác đã được các cấp ủy biểu dương, khen thưởng, tôn vinh bằng nhiều hình thức như tổ chức gặp mặt, giao lưu, lễ báo công, giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp - Nguyễn Tôn Hoàng, cho biết: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một quá trình lâu dài, phải rèn luyện thường xuyên, tu dưỡng suốt đời, đòi hỏi tính tự giác, phấn đấu không ngừng trong hoạt động thực tiễn của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, góp phần đẩy lùi cái xấu, cái lạc hậu, phát huy cái tốt, cái đẹp trong cuộc sống.

Trong thời gian tới, các cấp ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 6, 7 khóa XII của Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị, có đạo đức, năng lực công tác; gắn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và hình thức tuyên truyền các cách làm hiệu quả, các cá nhân tiêu biểu, tạo sự lan tỏa trong xã hội; kịp thời tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu để cổ vũ, động viên nhiều người làm theo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ