Động thái của ngân hàng trước hạn cuối chuyển đổi thuê bao 11 số

GD&TĐ - Ngày 25/5/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 798/QĐ-BTTTT về việc chuyển đổi mã mạng và triển khai quy hoạch kho số viễn thông. Theo đó, bắt đầu từ ngày 15/9, các số thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển đổi thành 10 số.  

Các ngân hàng cam kết hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thuê bao 11 số
Các ngân hàng cam kết hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thuê bao 11 số

Liên quan đến việc chuyển đổi mã mạng, thuê bao di động 11 số sẽ chuyển sang 10 số, các ngân hàng cũng phải thực hiện chuyển đổi dữ liệu (phần mã mạng trong số thuê bao di động 11 số) do thông tin số thuê bao di động 11 số của khách hàng đang được lưu trữ trong hồ sơ sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước đã xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động, các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi trong ngành ngân hàng và chỉ đạo các ngân hàng thực hiện.

Cụ thể, các ngân hàng thương mại xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông di động; chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử (như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet Banking, Mobile Banking, SMS - Banking...) đảm bảo thuận tiện cho khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước cũng nhấn mạnh, các ngân hàng thương mại cần truyền thông, hướng dẫn khách hàng và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ ngân hàng.

Theo thông tin từ các ngân hàng có số lượng thuê bao phải chuyển đổi lớn hiện đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng.

Ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin VietinBank cho biết, khách hàng cần thực hiện chuyển đổi, cập nhật số điện thoại với ngân hàng để bảo đảm các dịch vụ ngân hàng liên quan đến khách hàng được liên tục, không bị gián đoạn. Trường hợp khách hàng chưa thực hiện chuyển đổi, cập nhật số điện thoại sẽ ảnh hưởng, gián đoạn tới các dịch vụ ngân hàng liên quan đến khách hàng như: Dịch vụ ngân hàng điện tử (Mobile/Internet Banking), dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản (SMS Banking), các dịch vụ thanh toán trực tuyến, ví điện tử, Bank plus, VNTOPUP…

Để đảm bảo thuận tiện cho khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng, VietinBank cung cấp nhiều hình thức giúp khách hàng xác thực số điện thoại mới như: Khách hàng truy cập vào trang web www.vietinbank.vn (qua thiết bị di động hoặc qua máy tính), tiến hành cập nhật số điện thoại mới mà không cần đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử; VietinBank sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng trong danh sách chuyển đổi thông báo về việc thay đổi số điện thoại và khách hàng trả lời xác nhận việc thay đổi.

Khách hàng cũng có thể chủ động nhắn tin tới VietinBank với cú pháp xác thực để xác thực việc thay đổi số điện thoại mới. Ngoài ra, khách hàng thực hiện đăng ký thay đổi số điện thoại tại quầy: Điền và xác nhận thay đổi số điện thoại theo mẫu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ