Dòng người nườm nượp đổ về quê nghỉ lễ, giao thông Hà Nội ùn tắc kinh hoàng

Hôm nay, dòng người nườm nượp đổ về quê nghỉ lễ 30/4 khiến cho nhiều tuyến đường và bến xe tại Hà Nội rơi vào tình trạng ùn tắc kinh hoàng.

Dòng người nườm nượp đổ về quê nghỉ lễ, giao thông Hà Nội ùn tắc kinh hoàng

Dòng người nườm nượp đổ về quê nghỉ lễ, giao thông Hà Nội ùn tắc kinh hoàng - Ảnh 1

Cảnh tượng tắc đường kinh hoàng tại đường Phạm Hùng.

Dân trí ghi nhận, mặc dù ngày mai (30/4) mới chính thức là ngày người lao động được nghỉ lễ dịp 30/4-1/5 nhưng ngay trong sáng nay, một bộ phận lớn người dân đã rục rịch “rời đô” về quê hoặc đi du lịch, kết hợp với kiểu thời tiết bất lợi khiến nhiều tuyến đường của Hà Nội rơi vào cảnh ùn tắc kinh hoàng.

Theo ghi nhận, vào lúc 12h trưa nay (29/4), tại tuyến đường Phạm Hùng, Tôn Thất Thuyết và khu vực ngã tư gần bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), giao thông đã rơi vào tình trạng ùn tắc kinh hoàng, dòng xe xếp thành hàng dài di chuyển rất khó khăn.

Nguồn video: Dân trí

Nguyên nhân được xác định là do dòng người đổ về quê nghỉ lễ dịp 30/4-1/5 (người lao động được nghỉ 4 ngày từ 30/4 đến hết 3/5) khá đông khiến lượng phương tiện tham gia giao thông tại cung đường này tăng đột biến. Mặt khác, thời điểm này trời có mưa nên giao thông cũng bị ảnh hưởng.

Dự kiến từ giờ đến chiều tối, giao thông tại Hà Nội, đặc biệt khu vực gần các bến xe và tại các cửa ngõ sẽ càng lúc càng hỗn loạn, tắc nghẽn.

Dòng người nườm nượp đổ về quê nghỉ lễ, giao thông Hà Nội ùn tắc kinh hoàng - Ảnh 2

Dòng xe nhích từng mét một khiến giao thông tê liệt.

Trước đó, Pháp luật Việt Nam đưa tin, để phục vụ đi lại của hành khách trong dịp nghĩ lễ này, Hà Nội đã tăng cường khoảng 700 chuyến xe cùng các phương án bảo đảm năng lực phương tiện và chất lượng phương tiện để đáp ứng tốt nhất nhu cầu vận tải trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Dòng người nườm nượp đổ về quê nghỉ lễ, giao thông Hà Nội ùn tắc kinh hoàng - Ảnh 3

Riêng tại bến xe Mỹ Đình, theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: Năm nay, bến xe dự kiến lượng khách sẽ tăng khoảng 1,5 đến 2 lần so với ngày thường. Lượng khách sẽ đông vào 2 ngày đầu tiên của ngày nghỉ lễ, ước tính đạt khoảng 45.000 lượt khách.

Để đáp ứng nhu cầu trên, bến đã tăng cường từ 300 đến 400 xe để phục vụ. Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng khách tăng mạnh trong năm nay như các tuyến Phú Thọ, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An...

Dòng người nườm nượp đổ về quê nghỉ lễ, giao thông Hà Nội ùn tắc kinh hoàng - Ảnh 4

Nhiều bến xe tại Hà Nội tăng cường chuyến để phục vụ hành khách đi lại.

Đặc biệt, năm nay bến xe thành lập tổ công tác gồm: Thanh tra Giao thông của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Công an Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội, Công an trạm bến xe, và các cán bộ, công nhân viên của bến xe để tiến hành thanh tra, kiểm tra ngay tại bến, đặc biết là xe chở quá tải, tổ công tác sẽ tổ chức hạ tải để đảm bảo yêu cầu tốt nhất cho hành khách đi lại được thuận tiện trong kỳ nghỉ lễ...

Dòng người nườm nượp đổ về quê nghỉ lễ, giao thông Hà Nội ùn tắc kinh hoàng - Ảnh 5

(Nguồn: Dân trí, Pháp luật Việt Nam)

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.