Đồng nghiệp đau buồn viếng NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Đồng nghiệp đau buồn viếng NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Tài tử Chánh Tín mất sáng 4/1 tại nhà riêng. Tang lễ ông được tổ chức vào chiều cùng ngày, tại nhà tang lễ khu chung cư nơi gia đình ông sống ở quận 7.

Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Chánh Tín sinh ngày 29/11/1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh - với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan.

Năm 1972, nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phạm Duy và Dương Thiệu Tước, Chánh Tín hát tại các phòng trà ca nhạc nổi tiếng Sài Gòn lúc bấy giờ.

Năm 1982, ông được chọn đóng vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim "Ván bài lật ngửa" của đạo diễn Lê Hoàng Hoa (Khôi Nguyên). Vai diễn đánh dấu sự tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất của ông.

Nguyễn Chánh Tín từng mở Hãng phim Chánh Phương, nhưng làm ăn không may mắn. Phá sản ở tuổi xế chiều, ông phải bán biệt thự ở quận 10, dọn vào một chung cư tại quận 7. 

Đồng nghiệp viếng Nguyễn Chánh Tín

Vợ cố diễn viên - ca sĩ Bích Trâm - bên người quen đến chia buồn. Bà kể sáng nay, khi vào giường đánh thức chồng dậy, mới hay ông mất.

Những năm cuối đời của Chánh Tín, bà luôn túc trực chăm sóc vì ông nhiều bệnh già. Họ gặp nhau lúc ông còn là sinh viên trường Luật, bà là tiểu thư của một gia đình tri thức, có hai bằng tú tài của Pháp.

Hơn 40 năm gắn bó, cả hai từng là cặp song ca nổi tiếng ở các tụ điểm ca nhạc Sài Gòn trước năm 1975. Sau này, khi Chánh Tín vỡ nợ vì đầu tư làm phim, bà sát cánh cùng ông vượt qua khó khăn, túng thiếu.

Đồng nghiệp viếng Nguyễn Chánh Tín

Diễm My là một trong những đồng nghiệp đầu tiên viếng tang Chánh Tín. Hai người từng đóng chung các phim "Hai chị em" (1984), "Cưới ngay kẻo lỡ" (2012) và "Đại ca U70" (2014). Thập niên 1980, Chánh Tín là người khuyên Diễm My làm mẫu ảnh lịch bởi chị có gương mặt đẹp.

Nghe lời đàn anh, chị thành công với vai trò người mẫu, được công chúng gọi là "Nữ hoàng ảnh lịch" đến giờ.

Ấn tượng của Diễm My về Chánh Tín là vẻ hào hoa khiến đông đảo khán giả nữ say mê vào thập niên 1980, sau vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong "Ván bài lật ngửa".

Chị nhớ lại nam giới thời đó khi được khen về ngoại hình thì phải là "đẹp trai như Chánh Tín". "Mỗi lần đoàn phim quay ở đâu, cứ thấy ánh mắt của các cô gái hâm mộ nhìn Chánh Tín là tôi nổi da gà. Thế là đủ biết độ hào hoa của anh ấy đến cỡ nào. Bao nhiêu người sẵn sàng gục ngã vì anh", diễn viên nói.

Đồng nghiệp viếng Nguyễn Chánh Tín

Quyền Linh kể cách đây một tuần, anh còn gặp Chánh Tín. Lúc đó, ông vẫn khỏe, còn rủ anh và các diễn viên đi nhậu.

"Dù cuộc đời anh nhiều thăng trầm, anh là cây đa, cây đề trong nghệ. Lối diễn của anh đã trở thành chuẩn mực mà tôi và nhiều nghệ sĩ khác phải nói theo. Anh sống tình cảm, hiền lành. Tôi học ở anh cách bản lĩnh gạt đi những đau buồn để vượt qua biến cố của cuộc sống", Quyền Linh cho biết.

Đồng nghiệp viếng Nguyễn Chánh Tín

Nghệ sĩ Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP HCM - động viên bà Bích Trâm bên linh cữu diễn viên. 

Đồng nghiệp viếng Nguyễn Chánh Tín

Long Nhật cho biết thuở bé, anh nằm trong đội chào mừng của Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố Huế, đón tiếp các diễn viên của Đoàn Điện ảnh TP HCM, trong đó có diễn viên Chánh Tín.

Giữa hàng nghìn khán giả, nghệ sĩ chú ý đến Long Nhật nên đưa tay bế anh lên sân khấu. Ngày đầu tiên rời Huế vào Sài Gòn lập nghiệp, giữa nơi đất khách không người quen biết, việc đầu tiên Long Nhật làm là tìm đến nhà nghệ sĩ Chánh Tín.

Đồng nghiệp viếng Nguyễn Chánh Tín

Con gái của Chánh Tín - chị Bích Uyên - túc trực bên linh cữu cha. Gia đình ông đang chờ con trai đầu - anh Minh Thức - từ Canada trở về nhìn mặt cha lần cuối.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.