Đồng Nai: Kiểm tra học kì I chung toàn tỉnh nhiều môn khối 9, 12

Đồng Nai: Kiểm tra học kì I chung toàn tỉnh nhiều môn khối 9, 12

Đối với cấp THCS, Sở GD&ĐT ra đề kiểm tra chung cho khối 9 ở 3 môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh. Các môn Ngữ văn, Toán kiểm tra theo hình thức tự luận. Môn Tiếng Anh kiểm tra có kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận. Sở GD&ĐT sẽ ra 2 đề riêng dành cho chương trình Tiếng Anh hệ 7 năm và hệ 10 năm.

Đối với hai môn Ngữ văn và Toán, Sở sẽ có đề kiểm tra riêng dành cho học sinh lớp 9 học theo chương trình trường học mới.

Các môn còn lại của khối 9, Sở GD&ĐT giao cho các phòng GD&ĐT chỉ đạo và tổ chức ra đề, bố trí lịch kiểm tra sao cho phù hợp với lịch kiểm tra của Sở.

Đối với các khối lớp 6, 7 và 8, Sở GD&ĐT giao cho các phòng GD&ĐT hướng dẫn tổ chức ra đề và bố trí lịch kiểm tra.

Riêng các lớp khối 6, 7, 8 thực hiện thí điểm mô hình trường học mới, Sở GD&ĐT giao cho các phòng GD&ĐT trực tiếp chỉ đạo việc ra đề, tổ chức kiểm tra và đánh giá học sinh theo tinh thần công văn số 4669/BGDĐT-GDTrH của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn đánh giá học sinh THCS theo mô hình trường học mới và Công văn 1392/BGDĐT-GDTrH của Bộ GD&ĐT về việc thực hiện một số quy định về đánh giá học sinh THCS mô hình trường học mới từ năm học 2016-2017.

Đối với cấp THPT, Sở GD&ĐT ra đề kiểm tra chung cho khối 12 các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh và Giáo dục công dân. Môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận. Các môn còn lại kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Môn Tiếng Anh, Sở GD&ĐT sẽ ra 2 đề riêng dành cho chương trình Tiếng Anh hệ 7 năm và hệ 10 năm, riêng hệ 10 năm có đủ 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Đối với học viên học chương trình GDTX cấp THPT: Môn Toán và Ngữ văn theo đề chung của Sở cùng thời gian với các trường THPT. Các môn còn lại, tùy theo điều kiện các đơn vị GDTX có thể tổ chức kiểm tra theo đề của Sở cùng thời gian với các trường THPT.

Các khối lớp 10, 11 và các môn còn lại của khối 12 giao cho các đơn vị tự ra đề và bố trí lịch kiểm tra phù hợp.

Thời gian kiểm tra học kỳ I từ ngày 26/12/2018. Riêng lớp 9 và lớp 12, các môn kiểm tra chung thực hiện theo kế hoạch của Sở.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ