Đồng hành cùng học sinh vùng cao biên giới

Đồng hành cùng học sinh vùng cao biên giới

Món quà thiết thực này giúp Trường Tiểu học xã Thanh Vân có thêm điều kiện cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đảm bảo hoạt động bán trú cho học sinh nhà trường.

Tham dự lễ bàn giao công trình có ông Lò Sì Chảo – Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ; Ông Cao Xuân Nghì - Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Quản Bạ. Ông Nguyễn Chiễn Thuật- Bí thư Đảng ủy xã Thanh Vân; Ông Giàng Mí Mua– Chủ tịch UBND xã Thanh Vân cùng đại diện nhóm thiện nguyện; toàn thể giáo viên, học sinh, phụ huynh trường TH xã Thanh Vân.

Đại biểu tham dự lễ khánh thành
Đại biểu tham dự lễ khánh thành 
Trường tiểu học xã Thanh Vân - một trường vùng cao biên giới thuộc huyện Quản Bạ tỉnh Hà Giang với 90% học sinh dân tộc, còn nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất. Với hơn 400 HS (gần 200 HS bán trú) và 30 GV tại điểm trường chính nhưng chỉ có 2 phòng vệ sinh học đường đã xuống cấp.
Điều đó gây trở ngại tới việc nâng cao chất lượng dạy và học; ảnh hưởng tới quá trình ổn định học sinh bán trú. Trong khi đó, đa số phụ huynh học sinh đều là nông dân, chưa có điều kiện cùng nhà trường trong hoạt động xã hội hóa giáo dục.
Công trình hoàn thiện sau hơn 2 tháng thi công
Công trình hoàn thiện sau hơn 2 tháng thi công 

Nắm bắt được thông tin này qua Báo GD&TĐ, nhóm các trường học tại Hà Nội đã phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”… cùng chung tay giúp đỡ trường Tiểu học xã Thanh Vân xây dựng công trình nhà vệ sinh trường học. Đặc biệt, công trình nhận được sự quan tâm giúp đỡ của đồng chí Vàng Đình Chiến–Chỉ huy trưởng BĐBP Tỉnh Hà Giang; sự hỗ trợ vềcông xây dựng của các chiến sĩ Đồn biên phòng Nghĩa Thuận, Tùng Vài (BCH – BĐBP Hà Giang); sự đóng góp ngày công lao động của PHHS nhà trường.

Điều này ý nghĩa bởi công trình không chỉ huy động được sự giúp đỡ về kinh phí của các trường học tại Hà Nội mà tập thể, cá nhân khác trong xã hội cùng chung tay cho một việc làm thiết thực.

Công trình có sự giúp đỡ ngày công của các chiến sĩ đồn Biên phòng Nghĩa Thuận
Công trình có sự giúp đỡ ngày công của các chiến sĩ đồn Biên phòng Nghĩa Thuận 
TS.NSƯT Hoàng Minh Khánh cũng cho biết: Qua hoạt động thiện nguyện này, BGH các trường học tại Hà Nội không chỉ mong muốn chia sẻ bớt vất vả, thiếu thốn của GV, HS trường Tiểu học xã Thanh Vân mà qua đó giáo dục học sinh, những nghệ sĩ trong tương lai biết thấu hiểu, đồng cảm, và có trách nhiệm với xã hội từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường. Hoạt động thiện nguyện cũng sẽ có tác dụng lan tỏa những hành động đẹp, tâm hồn nhân ái, biết sống vì người khác, có trách nhiệm với xã hội cộng đồng...

Cô Nguyễn Thị Hương Giang – Hiệu trưởng trường TH xã Thanh Vân đã gửi lời cảm ơn, biết ơn sâu sắc tới nhóm các trường học tại Hà Nội và các nhà hảo tâm. Với sự giúp đỡ này, Trường Tiểu học xã Thanh Vân đã có môi trường học tập an toàn, lành mạnh, thân thiện, khó khăn về điều kiện vệ sinh học đường được tháo gỡ.

Công trình nhà vệ sinh trường học khi đưa vào sử dụng thực sự ý nghĩa đối với GV và HS nhà trường. Góp phần không nhỏ vào quá trình ổn định và nâng cao chất lượng giáo dục của trường nói riêng và quá trình đổi mới căn bản giáo dục của toàn ngành GD nói chung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ