Động cơ máy bay Đài Loan gặp nạn không cháy như phi công báo

Tính đến hết ngày 7.2, nhân viên cứu hộ đã vớt được 40 thi thể của các nạn nhân trong vụ máy bay của hãng hàng không TransAsia rơi ở Đài Loan. Và theo điều tra, động cơ máy bay không hề bốc cháy như phi công đã thông báo.

Động cơ máy bay Đài Loan gặp nạn không cháy như phi công báo
Động cơ máy bay Đài Loan gặp nạn không cháy như phi công báo ảnh 1

Cảnh sát chuyển thi thể một nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay ra khỏi hiện trường. Ảnh: CNA

Như vậy, 3 người vẫn mất tích và 15 người được cứu sống trong vụ tai nạn hàng không này.

Chiếc máy bay ATR72-600 mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia bị rơi ở Đài Bắc hôm 4.2, sau khi cất cánh từ sân bay Songshan lúc 10h52" sáng (giờ địa phương).

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa rõ ràng, nhưng theo kết quả phân tích ban đầu từ hộp đen thì động cơ bên phải của máy bay phát ra tín hiệu cảnh báo chỉ 37 giây sau khi cất cánh. Do đó, phi công đã cắt nguồn nhiên liệu cấp cho động cơ bên trái, dẫn đến tổn thất điện năng cho cả hai động cơ trước khi máy bay lao xuống sông.

Ông Thomas Wang, giám đốc điều hành của Hội đồng An toàn Hàng không Đài Loan (ASC), cho hay phi công báo "có một ngọn lửa bùng phát" - nguyên nhân có thể xảy ra khi việc cung cấp nhiên liệu động cơ bị gián đoạn hay trục trặc. Tuy nhiên, ông Wang cho biết trong thực tế không có hỏa hoạn và động cơ phía bên phải cũng đã chuyển sang chế độ không tải mà không hề có sự thay đổi áp suất dầu nào.

Còn theo Yann Torres, người của Cơ quan Điều tra Tai nạn hàng không Pháp (BEA) cũng tham gia cuộc điều tra, cho rằng chiếc ATR72-600 này có thể cất cánh và bay với chỉ một động cơ hoạt động.

Hôm 7.2, hãng hàng không TransAsia đã hủy hàng chục chuyến bay để bắt đầu triển khai kế hoạch kiểm tra lại các máy bay và sát hạch, đào tạo lại các phi công. Kế hoạch này dự kiến triển khai trong 4 ngày. Những người không qua kỳ sát hạch sẽ bị cấm bay ngay lập tức và được đào tạo lại cho tới khi đủ điều kiện và qua kỳ thi.

Một buổi lễ tưởng niệm công cộng cho các nạn nhân của vụ tai nạn dự kiến được tổ chức vào ngày 10.2 tới, tại Đài Bắc.

Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ