Động cơ diesel mất dần chỗ đứng

Tiêu thụ xe động cơ diesel tại châu Âu tiếp tục vòng xoáy sụt giảm, trong khi đây từng là khu vực thị trường ưu ái loại xe này nhất.

Động cơ diesel mất dần chỗ đứng

Cụ thể, trong nửa đầu năm nay, doanh số xe diesel tại châu Âu đã giảm 16% xuống chỉ còn 3,12 triệu chiếc. Con số này chiếm 36,5% thị phần toàn thị trường ô tô, so với mức 42,5% của cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của Cơ quan Năng lượng quốc tế.

“Sự quay lưng với xe động cơ diesel đang lan rộng trên khắp châu Âu," Cơ quan Năng lượng quốc tế cho biết.

Doanh số ở một số nước thậm chí còn sụt giảm chóng mặt, như Anh quốc, nơi thị phần xe động cơ diesel đã giảm tới 30%.

Tại Đức, nơi vốn là một trong những nước sản xuất xe động cơ diesel lớn nhất thế giới, doanh số xe diesel trong nửa đầu năm nay chỉ còn chiếm 31,1% thị phần, giảm so với mức 41,3% của cùng kỳ năm ngoái.

Châu Âu là thị trường tiêu thụ xe động cơ diesel lớn nhất thế giới trong suốt 3 thập kỷ qua, nhưng mối lo của người tiêu dùng về vấn đề ô nhiễm môi trường, cộng với việc chính phủ các nước đang tìm các giảm tiêu thụ xe động cơ đốt trong, và vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã khiến tiêu thụ xe động cơ diesel sụt giảm mạnh.

Một số thành phố lớn ở châu Âu, như Berlin, London và Paris đã tuyên bố cấm xe động cơ diesel để kiểm soát tình trạng ô nhiễm không khí. Ngoài ra, ngày càng nhiều các nhà sản xuất ô tô quyết định ngừng sản xuất xe động cơ diesel.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ