Donald Trump nói gì về khả năng chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên?

Căng thẳng tình hình bán đảo Triều Tiên đang được đẩy lên cao khi Mỹ tuyên bố sẽ “tự mình giải quyết Triều Tiên” nếu Trung Quốc không gây được áp lực để Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Căng thẳng tình hình bán đảo Triều Tiên đang được đẩy lên cao khi Mỹ tuyên bố sẽ “tự mình giải quyết Triều Tiên” nếu Trung Quốc không gây được áp lực để Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân của mình. Do đó, bất cứ động thái nào của Mỹ về vấn đề này đều thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận xã hội.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại tiếp tục đưa ra ý kiến về khả năng xảy ra cuộc chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên.

“Người Mỹ có đủ cơ sở để quan ngại về sự nguy hiểm khi bắt đầu cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Mỹ với Triều Tiên”- ông Donald Trump đã tuyên bố như vậy khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình địa phương TMJ4 khi thực hiện chuyến công du đến bang Visconsin.

Trả lời câu hỏi công dân Mỹ đang quan ngại ở mức độ nào về khả năng bắt đầu cuộc chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên, Tổng thống Mỹ khẳng định: “Cần luôn phải quan ngại”.

Ông Donald Trump cũng nhấn mạnh đến cuộc gặp mới đây giữa ông với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Florida. “Chúng tôi đã có cuộc gặp tuyệt vời với Chủ tịch Trung Quốc và cuộc gặp này giúp tôi biết được nhiều điều. Như các bạn thấy đấy, đã có rất nhiều thay đổi xảy ra”- Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Theo ông Donald Trump, Trung Quốc vẫn đang sở hữu những quyền lực đáng kể đối với Triều Tiên. “Chúng ta sẽ thấy điều gì sẽ xảy ra”- hãng thông tấn TASS của Nga trích dẫn lời Tổng thống Mỹ.

Ngoài ra, ông Donald Trump cũng cho rằng người có lỗi để xảy ra tình trạng phức tạp như hiện nay chính là các Tổng thống Mỹ trước đó. “Đáng ra Tổng thống Barack Obama đã phải giải quyết vấn đề này. Đáng ra các tổng thống trước đó, từ thời Bill Clinton, đã phải giải quyết vấn đề này nhưng đơn giản là họ đã bỏ qua”- Tổng thống Mỹ đương nhiệm cáo buộc các cựu tổng thống.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng các thỏa thuận trước đó giữa Mỹ với Triều Tiên là khá bất lợi cho phía Mỹ. “Hiện tôi rơi vào tình huống Triều Tiên đang sở hữu vũ khí hạt nhân… Và chúng ta cần phải làm gì đó đối với thực trạng này. Tôi hy vọng rằng ông ta (Thủ lĩnh Triều Tiên Kim Jong-un) muốn hòa bình, chúng ta muốn hòa bình. Cuối cùng mọi thứ sẽ phụ thuộc vào việc chúng ta cần chờ đợi, quan sát những gì đang xảy ra”- ông Donald Trump tuyên bố.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã trở nên căng thẳng từ đầu tháng 3/2017, khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử nhạt nhân và sau đó là phóng tên lửa có mang theo vệ tinh lên quỹ đạo. Tháng 9/2016, Triều Tiên cũng đã tiến hành một vụ thử hạt nhân và trong năm 2016, Triều Tiên đã tiến hành hơn 20 lần phóng thử tên lửa.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ