Donald Trump dọa kiện các phụ nữ cáo buộc ông tấn công tình dục

Ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump tuyên bố sẽ kiện các phụ nữ mà những tuần gần đây đã cáo buộc ông tấn công tình dục với họ.

Donald Trump dọa kiện các phụ nữ cáo buộc ông tấn công tình dục
Donald Trump doa kien cac phu nu cao buoc ong tan cong tinh duc - Anh 1

"Tất cả phụ nữ đều nói dối khi họ bước ra để làm hại đến chiến dịch của tôi" - CNN dẫn lời Trump phát biểu ở Gettysburg, bang Pennsylvania. "Hoàn toàn bịa đặt. Những việc đó chưa bao giờ xảy ra. Chưa bao giờ. Tất cả những kẻ nói dối này sẽ bị kiện khi cuộc bầu cử xong xuôi".

Ông nói thêm, chỉ cần "một cú điện thoại đơn giản" đến các tờ báo lớn là các báo có thể đăng bào trang nhất về những cáo buộc đó mà không cần kiểm tra thông tin".

Trong hai tuần qua, ít nhất 10 phụ nữ đã bước ra cáo buộc Trump sờ soạng họ. Các cáo buộc được đưa ra sau một video năm 2005 nổi lên trong đó Trump khoe khoang về "thành tích" tán tỉnh phụ nữ.

Trump đã đe dọa kiện nhiều lần nhưng chưa làm thật. Đầu tháng 10 vừa qua, ông đe dọa kiện tờ New York Times khi tờ này đăng những cáo buộc tấn công tình dục chống lại ông, nhưng gần 2 tuần sau ông lại từ chối theo kiện.

Lisa Bloom, người đại diện cho Jill Harth - một trong những nguoiwf cáo buộc ông Trump tấn công tình dục bà 2 lần vào đầu những năm 1990, đã đáp trả Trump chiều 22.10: "Nếu Trump kiện những người cáo buộc thì chúng tôi có giấy gọi của tòa để yêu cầu không chỉ Trump mà tất cả những người dung túng cho ông ta phải lấy lời khai".

Trump còn cáo buộc rằng chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton đứng sau cáo buộc của những phụ nữ nói trên.

"Cõ lẽ là Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ và chiến dịch tranh cử của bà Hillary đã thúc đẩy những kẻ nói dối này dựng chuyện" - ông nói. "Nhưng chúng ta sẽ tìm ra sự thật sau này qua việc kiện tụng mà chúng tôi đang xúc tiến".

Khi được hỏi về cáo buộc của ông Trump, bà Clinton phát biểu với các phóng viên trên máy bay tranh cử của bà, chỉ nói đơn giản: "Điều đó không chính xác".

Trump cũng đe dọa sẽ phá hủy thỏa thuận khổng lồ trong đó hãng AT&T mua lại hãng Time Warner nếu ông đắc cử, cho rằng đó là một ví dụ về "cấu trúc quyền lực" đã lừa phỉnh cả ông và cử tri.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ