Donald Harvey – Thiên thần của… cái chết

GD&TĐ - Giống như nhiều sát nhân hàng loạt và những kẻ săn mồi khác trong những câu chuyện cũng như ngoài đời thực, Donald Harvey từng trải qua những chấn thương mạnh mẽ do những kẻ lạm dụng gây ra trong đời. 

Donald Harvey – Thiên thần của… cái chết

Nạn nhân của sự lạm dụng tình dục

Giống như những tên tội phạm Peter Kurten và Robert Maudsley, cũng như nhiều tội phạm khác, lạm dụng tình dục đã trở thành một phần lớn trong những năm tháng đầu đời và để lại dấu ấn vô cùng đau đớn, dài lâu, góp phần biến một đứa trẻ yếu ớt thành một kẻ sát nhân vô nhân tính.

Ngày nhỏ, mỗi lần đi thăm bà ngoại, người cậu cùng cha khác mẹ với mẹ của Harvey thường xuyên lạm dụng tình dục người cháu, ngay từ khi Harvey mới lên 4 tuổi.

Tình trạng này kéo dài suốt 16 năm. Ngoài ra, Harvey còn bị một người hàng xóm tên là Dan Thomas lạm dụng tình dục từ lúc lên 5 và kéo dài trong 15 năm.

Năm 1970, cũng là năm mà Harvey  bắt đầu vụ giết người đầu tiên khi mới 18 tuổi, hắn cũng bị bạn cùng phòng cưỡng ép tình dục. Có lẽ, tình trạng bị lạm dụng kéo dài từ khi còn nhỏ đã góp phần hình thành tính cách đặc trưng của sát nhân máu lạnh này.

Giết người liên tiếp

Vụ giết người lần đầu thành công dường như là liều thuốc gây nghiện cho Harvey. Kể từ đó, hắn đắm chìm trong các âm mưu sát hại, âm thầm rình rập con mồi mỗi khi có thể, vẫn trong dáng vẻ của một “thiên thần áo trắng” rất đỗi tận tụy, dịu dàng.

Sau khi giết Logan Evans ngày 30/5/1970, vụ giết người tiếp theo của hắn diễn ra vào ngay ngày hôm sau, mặc dù diễn ra một cách khá tình cờ. Harvey đã lấy nhầm ống thông sai kích thước cho một nạn nhân tên là James Tyree, nhưng vẫn cố tình sử dụng ống thông này.

Sau khi đặt ống thông, hắn đã giữ chặt nạn nhân nằm cho đến khi Tyree nôn ra máu và chết. Việc Harvey bình chân như vại sau khi sát hại hai bệnh nhân trong hai ngày liên tiếp, ngay tại nơi làm việc, gần như trước mắt các đồng nghiệp, là một điều vô cùng khó hiểu và khó xảy ra, nhưng đó lại là sự thật cay đắng mà sự vô tâm của những người xung quanh đã phải trả giá đắt với hàng loạt vụ giết người sau đó.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.