Đón cơn "mưa vàng", thành Vinh giảm hơn 5 độ C

Sau gần 2 tháng nắng nóng trên 40 độ C, chiều 16/6, trên địa bàn Nghệ An đã có mưa dông, giúp thời tiết hạ nhiệt.

Đón cơn "mưa vàng", thành Vinh giảm hơn 5 độ C

Sau gần 2 tháng nắng nóng kèm gió Tây Nam khắc nghiệt, người dân sống trong nhiệt độ 40 độ C thì chiều nay xuất hiện cơn mưa dông tại TP Vinh (Nghệ An). Mưa chỉ kéo dài khoảng 30 phút, nhưng người dân xem đó là cơn “mưa vàng”.

Bà Nguyễn Thị Hằng (50 tuổi, ở phường Hưng Bình, TP Vinh) cho hay, từ đầu giờ chiều, trời bắt đầu tối lại, mây đen kéo đến. Ai cũng háo hức đón cơn mưa sau 50 ngày nắng nóng liên tục. Đến chiều tối, lượng mưa đổ xuống tuy không lớn nhưng cũng giúp nhiệt độ hạ thấp đáng kể khiến ai cũng vui mừng.

Cơn :mưa vàng
Cơn "mưa vàng" xuất hiện tại TP Vinh. Ảnh: P.H.

Ông Tăng Văn An, Trưởng phòng Dự báo thời tiết của Trung tâm khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ cho biết, chiều 16/6, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa nhỏ. Lượng mưa đo được chủ yếu là 2 mm, riêng tại Vinh là 6,8 mm. Cùng với đó, nhiệt độ ngoài trời tối cùng ngày cũng giảm xuống hơn 5 độ C.

Cũng theo ông An, đợt nắng kéo dài vừa qua được xem là kỷ lục về nắng nóng trong nhiều năm trở lại đây. Thời gian tới, nắng nóng sẽ còn tiếp diễn, xen vào đó là những cơn mưa dông xuất hiện vào chiều tối, trong cơn dông đề phòng có lốc xoáy.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...