Đội tuyển Việt Nam bắt đầu chinh phục iPhO 2019

GD&TĐ -Sau thành công tại Olympic Vật lí châu Á, đội tuyển Việt Nam với 5 thành viên tiếp tục chinh phục Olympic Vật lí Quốc tế lần thứ 50 được tổ chức tại thành phố Tel Aviv, Israel từ ngày 7 đến ngày 15/7/2019.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu chinh phục iPhO 2019

Kì thi Olympic Vật lý Quốc tế (IPhO – International Physics Olympiad) là kì thì về Vật lý được tổ chức hàng năm dành cho học sinh THPT với mục đích quảng bá Vật lý và phát triển quan hệ quốc tế trong dạy học Vật lý.

IPhO lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1967 tại Ba Lan với 5 nước tham dự. Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 50 được tổ chức tại thành phố Tel Aviv, Israel từ ngày 7 đến 15/7/2019.

Việt Nam bắt đầu tham dự IPhO lần thứ 12 tổ chức tại Bulgaria và đã giành 1 HCĐ và 2 bằng khen. Thành tích tốt nhất của đội tuyển đạt được vào năm 2017 khi iPhO tổ chức tại Yogyakarta, Indonesia với 4 HCV và 1 HCB.

Tại Olympic Vật lí quốc tế, mỗi đội tham dự sẽ có các trưởng, phó đoàn và 5 học sinh, các học sinh sẽ tham dự hai phần thi cá nhân độc lập là phần thi lý thuyết và thực hành Vật lý.

5 thành viên của đội tuyển Việt Nam
 5 thành viên của đội tuyển Việt Nam

Mỗi phần thi sẽ kéo dài trong 5 giờ và được  tổ chức ở hai ngày thi khác nhau. Giữa các ngày thi có ít nhất  một ngày nghỉ. Bài  thi lí thuyết sẽ có 3 bài toán với tổng điểm là 30 điểm và phần thi thực hành Vật lý có 1 hoặc 2 bài thực hành với tổng điểm là 20 điểm.

Dựa trên tổng điểm của hai phần thi, thí sinh sẽ được trao giải thưởng gồm huy chương vàng, bạc, đồng và bằng khen theo quy định: HCV dành cho top  8% thí sinh; HCV và HCB cho top 25% thí sinh; HCV, HCB, HCĐ cho top 50% thí sinh; Huy chương và bằng khen cho top 67% thí sinh.

Đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Vật lí quốc tế năm 2019 gồm 5 thành viên: Trịnh Duy Hiếu (THPT chuyên Bắc Giang); Nguyễn Xuân Ưng (THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội); Nguyễn Khánh Linh (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa); Trần Xuân Tùng (THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam); Lê Việt Hoàng (THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam).

Ngày 7/7/2019, đội tuyển đã đến Tel Aviv an toàn, dự lễ khai mạc và sẵn sàng chinh phục các thử thách tại kì thi Olympic Vật lí quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.