Đội tuyển bóng đá quốc gia còn cơ hội dự World Cup

Đội tuyển bóng đá quốc gia còn cơ hội dự World Cup

Đã có những lo ngại về sự ảnh hưởng đến đội tuyển bóng đá quốc gia tại vòng loại World Cup 2022. Thế nhưng, chưa hẳn như vậy vì cơ hội dự giải đấu này vẫn còn nguyên vẹn…

Để bảo đảm sức khỏe và sự an toàn của các cầu thủ cũng như người hâm mộ, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra văn bản thông báo, lùi thời gian khai mạc các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia (V.League), hạng Nhất quốc gia và Cúp Quốc gia năm 2020, lịch thi đấu mới tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Ông Nguyễn Trọng Hoài, Trưởng ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia cho biết, Ban Tổ chức các giải đấu đã có hai phương án dự phòng: Phương án 1, V.League 2020 khởi tranh ngày 29-2, còn Giải hạng Nhất bắt đầu từ ngày 14-3 trong lúc Cúp Quốc gia sẽ được tiến hành từ ngày 23-2; phương án 2, V.League 2020 khai mạc ngày 7-3, còn Giải hạng Nhất sẽ khởi tranh từ ngày 14-3 và Cúp Quốc gia bắt đầu ngày 3-4.

Trước đó, VPF cũng công bố hoãn trận Siêu cúp Quốc gia 2019 giữa thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội FC trên sân Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và dự kiến thi đấu trở lại vào ngày 21-2 hoặc 1-3. “Như vậy, các trận đấu và giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam đều chuyển sang tháng 3, chậm hơn lịch ban đầu ít nhất 14 ngày. Tuy nhiên, đây chỉ là phương án dự kiến, lịch thi đấu cụ thể sẽ được công bố, tùy theo diễn biến của tình hình dịch bệnh”, ông Nguyễn Trọng Hoài khẳng định.

Hiện tại, các câu lạc bộ đều đã đưa ra những điều chỉnh thích hợp bằng việc tích cực thi đấu giao hữu để giúp cầu thủ giữ cảm giác thi đấu. Tất nhiên, cũng có những ái ngại về kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, gần nhất là trận đấu với đội Malaysia vào ngày 31-3 của đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ hội quân vào cuối tháng 3 tới để thi đấu lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đến sân của đối thủ đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng bảng G là Malaysia vào ngày 31-3.

Với việc lịch thi đấu của Cúp Quốc gia, Giải hạng Nhất và V.League bị lùi lại ít nhất 2 tuần, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải thay đổi kế hoạch theo dõi các trận đấu (dự kiến khoảng 5-7 trận). Vì thế, sẽ ít có điều kiện hơn để tìm kiếm nhân sự, đánh giá phong độ cầu thủ. Tuy nhiên, như lý giải của chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú, các cầu thủ Việt Nam đủ khả năng để điều chỉnh phong độ, qua đó sẽ đạt trạng thái tốt nhất khi gặp Malaysia.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cũng cho hay, đội tuyển quốc gia vẫn tập trung vào ngày 21-3 như dự kiến, đồng thời có trận giao hữu với Iraq vào ngày 26-3. 10 ngày chuẩn bị, cùng việc được thi đấu với đối thủ mạnh như Iraq sẽ đủ để giúp đội tuyển đạt phong độ tốt nhất. Ngoài ra, với khả năng ứng biến linh hoạt của huấn luyện viên Park Hang-seo, sẽ có những phương án phù hợp cho đội tuyển Việt Nam để có thể duy trì ngôi đầu bảng của vòng loại World Cup 2022.

Vậy nên, việc lùi lịch thi đấu cũng không hẳn sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Vấn đề nằm ở sự thích nghi và ứng biến của các nhà quản lý, huấn luyện viên và cầu thủ Việt Nam.

Theo Hà Nội mới

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ