Đội tàu sân bay của Hải quân Trung Quốc đi vào vùng biển Nhật Bản

GD&TĐ - Truyền thông Nhật Bản đưa tin, Hải quân Trung Quốc đã đưa tàu sân bay “Liêu Ninh” tới vùng biển Nhật Bản. Theo thông báo từ chỉ huy lực lượng tự vệ Nhật Bản, tàu sân bay “Liêu Ninh” của Trung Quốc đang nằm ở khu vực giữa các đảo Okinawa và Miyako.

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.

Được biết, "Liêu Ninh" là một phần của nhóm tàu sân bay trong chuyến hành trình tới Thái Bình Dương của Hải quân trung Quốc. Khu vực giữa các đảo nói trên của Nhật Bản được chỉ huy của tàu sân bay Trung Quốc coi như một chiếc cổng đặc biệt.

Được biết, một số tàu khu trục của Hải quân Nhật Bản đang thực hiện nhiệm vụ theo dõi các tàu sân bay Trung Quốc. Theo đó, khi di chuyển ở khu vực giữa các đảo Okinawa và Miyako, tàu sân bay Liêu Ninh cùng các tàu khác của nhóm tàu sân bay Trung Quốc đã không đi vào vùng lãnh hải của Nhật Bản, do đó không vi phạm biên giới trên biển của quốc gia này.

Đội tàu của Trung Quốc gồm tàu sân bay Liêu Ninh, một tàu khu trục và một tàu tiếp tế.
Đội tàu của Trung Quốc gồm tàu sân bay Liêu Ninh, một tàu khu trục và một tàu tiếp tế. 

Tuy nhiên, hướng đi của tàu sân bay Trung Quốc khá gần với đảo Okinawa. Điều này đã gây ra mối lo ngại cho Mỹ vì Mỹ có một số căn cứ quân sự đặt tại khu vực này.

Được biết, ngoài tàu sân bay “Liêu Ninh”, trong chuyến hành quân tới Thái Bình Dương của Hải quân Trung Quốc còn có sự xuất hiện của tàu khu trục 051S Shijiazhuan và tàu tiếp tế của Dự án 901 Hulun-Hu.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.