Đối phó với tiểu đường bằng súp lơ xanh

GD&TĐ - Các nhà nghiên cứu Thụy Điển cho biết, tiêu thụ các chiết xuất từ súp lơ có thể giúp người bệnh mắc bệnh tiểu đường  loại 2 kiểm soát được lượng đường trong máu bởi loại rau này rất giàu vitamin, khoáng chất và các yếu tố chống lại bệnh tật.

Đối phó với tiểu đường bằng súp lơ xanh

Bệnh tiểu đường loại 2 ảnh hưởng khoảng 450 triệu người trên thế giới và có khoảng 15% bệnh nhân không thể áp dụng liệu pháp dùng metformin vì nguy cơ tổn thương thận. Các nhà khoa học cho rằng súp lơ xanh rất giàu sulforaphane (một hợp chất tự nhiên có trong rau cải) nên có thể giúp đảo ngược các dấu hiệu gây bệnh.

Trong nghiên cứu được thử nghiệm trên chuột, hợp chất này đã làm giảm lượng đường glucose do các tế bào gan tạo ra, đồng thời thay đổi trạng thái bị bệnh của gan. Giáo sư Annika Axelsson của Đại học Lund ở Thụy Điển cho biết, chất sulforaphane đã thay đổi dấu hiệu của bệnh trong gan của những con chuột bị tiểu đường, cắt lượng glucose thừa và ngăn chặn dung nạp glucose. Hơn nữa, chất sulforaphane có trong chiết xuất mầm súp lơ xanh làm giảm lượng đường trong máu và glycated hemoglobin (HbA1C) ở những bệnh nhân béo phì bị tiểu đường loại 2.

Để thực hiện nghiên cứu đã được đăng trên tạp chí Science Translational Medicine này, nhóm nghiên cứu đã cho 97 bệnh nhân mắc tiểu đường loại 2 được dùng chiết xuất mầm bông cải xanh cô đặc trong đợt thử nghiệm 12 tuần. Những người tham gia mắc bệnh béo phì đã giảm được đáng kể lượng đường trong máu.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ