Đòi nợ thuê cũng là cưỡng đoạt tài sản

GD&TĐ - Tin từ Công an TP. Hải Phòng chiều nay (18/10) cho biết, cơ quan CSĐT công an thành phố vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với: Chu Mạnh Hùng (SN 1990), Chu Đức Dũng (SN 1988), và Lê Hồng Minh (SN 1989), cùng trú tại, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản quy định tại điều 135 Bộ Luật hình sự.

Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án

Theo tài liệu từ cơ quan công an, năm 2014, khi còn đang là giám đốc một công ty xây dựng anh Bùi Văn D (SN1971, trú quận Lê Chân) có nợ của bà L.T.M, giám đốc công ty B.M.410 triệu đồng. Sau đó do làm ăn thua lỗ, không có khả năng trả nợ nên anh D đã đến xin khất bà M cho trả dần. Tuy nhiên chồng bà M là ông Đ.Đ.Th.kiên quyết không đồng ý. Ông Th đã tìm gặp Hùng nhờ đòi hộ khoản tiền anh D nợ với thỏa thuận nếu đòi được sẽ cho nhóm Hùng 1/3.

Hùng sau đó đã về rủ anh trai là Dũng và Minh cùng một số đối tượng khác tìm gặp anh D. Cả nhóm liên tục kéo đến nhà anh D, đập phá tài sản, úy hiếp, đe dọa vợ con anh D. Thậm chí còn tìm đến công trình thi công nơi anh D làm việc để đe dọa, hành hung công nhân, cản trở hoạt động tại đây.

Qúa lo sợ, anh D đã đi vay mượn được 195 triệu đồng để nộp cho nhóm Hùng. Theo hẹn, ngày 15/10 anh D mang số tiền trên đến một quán cà phê trên đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền) để nộp cho nhóm của Hùng. Tuy nhiên khi các đối tượng đang nhận tiền từ anh D thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an thành phố) bắt quả tang hành vi phạm tội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...