Đội nhà dừng chân tại VCK U23 Châu Á, báo chí Thái Lan đổ lỗi cho VAR

Đội nhà dừng chân tại VCK U23 Châu Á, báo chí Thái Lan đổ lỗi cho VAR

Ở vị trí nhì bảng A, thầy trò Akira Nishino thắng Bahrain 5-0, thua Australia 1-2 và hòa Iraq 1-1 ở vòng bảng. Còn Saudi Arabia chiếm đỉnh bảng B, sau khi thắng Nhật Bản 2-1, hòa Qatar 0-0 và thắng Syria 1-0. Arabia Saudi cũng từng là Á quân 2013.

Bước vào trận tứ kết với Arabia Saudi, Thái Lan được coi là đại diện duy nhất của Đông Nam Á còn sót lại ở VCK U23 năm nay. Ông Nishino đã tung bộ tứ tấn công Supachok, Suphanat, Supachai, Anon với quyết tâm cao độ bởi đây là lần đầu “voi chiến” vào đến tứ kết giải đấu này.

U23 Thái Lan ngỡ ngàng trước quyết định của VAR (Ảnh AFC).
 U23 Thái Lan ngỡ ngàng trước quyết định của VAR (Ảnh AFC).

Trước một U23 Saudi Arabia được đánh giá cao hơn Thái Lan đã thể hiện lối chơi chơi đầy nỗ lực dù không thể hiện được gì nhiều.

Vào phút thứ 75, tiền đạo số 9 Al-Hamddan ngã trong vòng cấm. Ban đầu, ông Ahmed Al-Kaf cho U23 Saudi Arabia hưởng một quả đá phạt trực tiếp.

Trọng tài người Oman xác định Al-Hamddan bị phạm lỗi ngoài vòng cấm trước khi bị ngã. Thế nhưng VAR sau đó xác nhận cầu thủ Thái Lan phạm lỗi, trọng tài Al-Kaf cho Arabia Saudi hưởng đá phạt.

Từ cự ly 11m, Al Hamddan sút bóng đập xà dội thẳng vào lưới khai thông bế tắc trận đấu.

Quãng thời gian ngắn ngủi còn lại là không đủ để Suphanat cùng đồng đội tìm kiếm bàn gỡ để khẳng định mình. Ngay sau khi kết thúc trận đấu, tờ Siamsport của Thái Lan một mực cho rằng Sorawit phạm lỗi khi ở ngoài vòng cấm.

Tờ này cũng hậm hực: “Giám thị VAR đã tự tin đến mức vụ việc xảy ra trong vòng cấm mà không yêu cầu các quan chức trên sân phải nhìn vào màn hình bên lề?”.

Trước đó trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Akira Nishino cũng cho rằng: “Thái Lan đã bị loại bởi một tình huống không rõ ràng, Saudi Arabia đã may mắn hơn chúng tôi. Trọng tài đứng về phía họ trong tình huống đó.

Các cầu thủ Thái Lan hôm nay đã chơi tốt, chúng tôi có đến 4 cơ hội ghi bàn và không thể tận dụng. Để rồi bi kịch đã xảy ra”.

HLV Akira Nishino: Việt Nam 2 năm trước cũng không hay bằng chúng tôi (Ảnh AFC).
 HLV Akira Nishino: Việt Nam 2 năm trước cũng không hay bằng chúng tôi (Ảnh AFC).

Để trấn an dư luận Thái Lan vị HLV người Nhật này còn không ngần ngại ví von:“Ngay cả Việt Nam 2 năm trước cũng không hay bằng chúng tôi. Họ chơi phòng ngự bê tông cả giải, còn lần này Thái Lan đã chứng minh hoàn toàn có thể chơi tấn công trước những nền bóng đá xếp trên”.

Thế nhưng dường như cả Akira Nishino cũng như tờ Siamsport đã quên mất rằng trong suốt trận đấu đội tuyển của họ đã chơi lép vế trước Saudi Arabia và thất bại là xứng đáng với Thái Lan

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ