Đổi mới nhà trường với chương trình Cambridge

GD&TĐ - Ngày 16/3, tại Hà Nội, lãnh đạo và giáo viên của nhiều trường trên toàn quốc đã tham gia Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục của Tổ chức giáo dục quốc tế Cambridge Assessment International Education (Cambridge International).

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Cambridge International hiện đang có mặt tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới. Tính tại Việt Nam, Cambridge International đã hợp tác cùng gần 100 trường. Vào cuối 2017, Cambridge International đã trao giải Học viên xuất sắc Cambridge cho nhiều học sinh hàng đầu của Việt Nam trong kì thi của tổ chức diễn ra vào tháng 6/2017. 

Đây là một trong chuỗi sự kiện của chương trình đào tạo phát triển chuyên ngành do Cambridge International tổ chức từ ngày 14 đến 20/3/2018.

Hội nghị còn có sự tham gia của Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội cùng đại diện của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội. Hội nghị chia sẻ về việc phát triển chương trình giảng dạy cùng “kinh nghiệm thực tế” đã giúp thay đổi và mang lại thành công cho nhiều trường và các nền giáo dục khác nhau.

Tiến sĩ Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - nhấn mạnh “Việc hợp tác cùng các chương trình quốc tế trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là mảng giáo dục, đã mang lại nhiều cơ hội cho Việt Nam tiếp cận những xu hướng, kiến thức và mô hình giáo dục tiên tiến.

Tuy nhiên, đây cũng là một thử thách đối với các tổ chức giáo dục trong việc cải cách và hoàn thiện chất lượng giáo dục để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngày càng khắt khe của nước ta.”

Tiến sĩ Chử Xuân Dũng và GS Ben Schmidt
Tiến sĩ Chử Xuân Dũng và GS Ben Schmidt

Theo Giáo sư Ben Schmidt, Giám đốc khu vực của tổ chức Cambridge International tại Đông Nam Á & Thái Bình Dương, Tổ chức giáo dục quốc tế Cambridge International đã hỗ trợ thành công nhiều giảng viên Việt Nam trong việc giảng dạy chương trình quốc tế được soạn thảo bằng tiếng Anh.

Thông thường, đây là các khóa học song ngữ để có thể kết hợp cùng với chương trình giáo dục trong nước. Trường học có thể lựa chọn hơn 70 môn học từ Cambridge International, và những đề cương cải cách như Quan điểm về thế giới của Cambridge International giúp mang lại nhiều kiến thức chuyên sâu, hiểu rõ khái niệm, và trình tự tư duy tối ưu như một hành trang chuẩn bị cho tương lai của các em học sinh.”

Với những bước chuẩn bị đầu tiên tại trường trung học, học sinh sẽ có nền tảng vững chắc khi theo học cao hơn ở các nước khác. Những trường đại học danh giá ở Anh, Mỹ và nhiều nước khác đặc biệt chào đón những sinh viên có văn bằng chứng chỉ được cấp bởi tổ chức giáo dục Cambridge International.

Hơn nữa, chứng chỉ Cambridge A Level của Cambridge International là chứng chỉ học thuật trung cấp quốc tế đầu tiên được ĐHQG Hà Nội chấp thuận, vì vậy học sinh sẽ có thêm lựa chọn bằng cấp để nộp vào các trường đại học trong nước.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Giles Lever, Đại sứ Anh tại Việt Nam -  khẳng định: "Giáo dục từ lâu đã là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng nhất giữa Anh và Việt Nam. Năm 2018 là năm đánh dấu kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao và hướng đến giai đoạn tiếp theo của mối quan hệ song phương, tôi rất vui mừng khi thấy các mối quan hệ hợp tác mới được hình thành trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Các dự án thí điểm sáng tạo giữa Cambridge International, Trường trung học Chu Văn An và Trường tiểu học Sài Đồng đánh dấu bước đi quan trọng trong việc cho phép sinh viên Việt Nam tiếp cận với nội dung chương trình và bằng cấp của thế giới”.

Tổ chức giáo dục quốc tế Cambridge Assessment International Educationlà tổ chức giáo dục trang bị cho học sinh những kĩ năng cần thiết, giúp các em phát triển ham muốn và đam mê trong việc học, là một bô phận thuộc Đại học Cambridge.

Dự án Hành trình Cambrige giúp học sinh xác định định hướng rõ ràng về việc gặt hái thành công trong học tập từ 5 – 19 tuổi. Các trường có thể điều chỉnh chương trình học theo ý muốn với nhiều môn học và sự linh hoạt trong cách giảng dạy.

Chương trình giúp các em tìm hiểu thêm những khả năng mới và một thế giới rộng hơn. Ngoài ra, chương trình còn mang lại những kĩ năng cần thiết trong cuộc sống để các em đạt được thành công trong trường học và công việc.

Cambridge International là viết tắt của Tổ chức giáo dục quốc tế Cambridge Assessment International Education.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.