Đối mặt án tù vì nhấn “Like” trên Facebook

Một người đàn ông 45 tuổi người Thụy Sĩ đang đối mặt với án tù với tội danh “hủy hoại danh tiếng người khác” sau khi nhấn “Like” một số bài viết trên Facebook có nội dung phân biệt chủng tộc.

Đối mặt án tù vì nhấn “Like” trên Facebook

Sự việc bắt đầu khi nhiều người dùng Facebook đã đăng tải những bình luận vể Erwin Kessler, Chủ tịch một cơ quan bảo vệ động vật tại Zurich (Thụy Sĩ), với nội dung cáo buộc ông này là một người phân biệt chủng tộc.

Một người đàn ông 45 tuổi sống tại Zurich, với danh tính không được tiết lộ, đã nhấn “Thích” tổng số 8 bài viết trên Facebook với nội dung chỉ trích Erwin Kessler. Sẽ không có gì đáng nói cho đến khi Erwin Kesler sau đó nhìn thấy người đàn ông này đã nhấn “Like” tất cả những bài viết chỉ trích mình đã quyết định thực hiện một hành động pháp lý nhằm vào người đàn ông đó.

Trong đơn kiện nộp lên tòa án, Erwin Kessler đã tuyên bố rằng bị cáo đã có hành động với ý định gây thiệt hại cho uy tín của mình mà không có lý do chính đáng khi cho rằng với việc nhấn “Like” những bài viết chỉ trích mình, bị cáo đã giúp các bài viết phỉ báng cá nhân được lan truyền nhanh và rộng rãi hơn trên Facebook và được nhiều người biết đến hơn.

Tuy nhiên theo luật sư của bị cáo thì hành động nhấn “Like” các bài viết trên Facebook của thân chủ mình không phải là hành động “phỉ báng” hay “hủy hoại danh tiếng người khác” khi mà bản thân Erwin Kessler đã từng bị kết án phân biệt chủng tộc trong quá khứ.

Dù vậy các công tố viên vẫn thiên về ý kiến buộc tội người đàn ông 45 tuổi. Đây là trường hợp đầu tiên tại Thụy Sĩ đối mặt với cáo buộc “hủy hoại danh tiếng người khác” chỉ vì các nội dung được chia sẻ lên Facebook.

Được biết Erwin Kessler cũng đã nộp đơn kiện nhiều người khác đã nhấn “Like” các bài viết có nội dung chỉ trích mình, tuy nhiên đến nay mới có một người bị kéo ra tòa.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ