Đời đen bạc của những người thừa kế đại gia

GD&TĐ - John Hervey là người thừa kế đời thứ 7 của dòng họ Bristol, một dòng họ quý tộc Anh lâu đời và nổi tiếng lập dị. Người thừa kế đời thứ 3 của Bristol từng tuyên bố đã từng… ngủ với 12 nữ tu Bồ Đào Nha, còn Victor Hervey, người thừa kế đời thứ 6 của dòng họ này cùng cha của John từng bị bắt vì tham gia lấy trộm nữ trang gia truyền. 

Đời đen bạc của những người thừa kế đại gia

John Hervey

Tuy nhiên, John mới là người “nổi trội” hơn tất cả các bậc tiền bối của mình. Nhân vật này chỉ sống một cuộc đời ngắn ngủi, nhưng đã dính vào hàng loạt những chuyện đồi bại hơn đứt các bậc cha chú.

Sinh năm 1954, dường như John được hưởng tất cả những gì tinh túy nhất. Gia đình cực kỳ giàu có, và mặc dù họ có tiếng về những hành vi bất thường, nhưng họ vẫn được tôn trọng như đối với đại diện của một dòng họ quý tộc lâu đời. Tuy nhiên, hàng loạt bi kịch diễn ra xung quanh đã khiến cuộc đời John đảo ngược. Một trong những người cha đỡ đầu của John đã tự vẫn, còn một người bạn gia đình khác đã bắn chết vợ mình. Khi John lên 4, mẹ của cậu bé bỏ đi sau khi tuyên bố không thể chịu đựng được thói quen… bật lò sưởi vào ban đêm của ông chồng (!).

John vô cùng cô đơn, còn người bố thì quá xa cách. Thay vì dành thời gian cho con, Victor cho cậu bé đồ chơi và các món quà tặng. Khi John 21 tuổi, anh trở thành người thừa kế khu điền sản Ickworth trị giá 4 triệu bảng của gia đình. Việc đầu tư tốt đã khiến tài sản của John ngày càng tăng lên, anh càng có điều kiện cho bất kỳ việc gì mình thích. John tung tiền mua máy bay trực thăng, xe máy, ô tô và du thuyền. Nhưng thứ làm John mê mẩn nhất là rượu và ma túy.

John đã bắt đầu uống rượu từ khi còn tuổi teen và nhanh chóng chuyển sang dùng cocain cùng những thứ ma túy khác. Anh ta tổ chức nhiều bữa tiệc tùng túy lúy trong căn hộ của mình tại khách sạn sang trọng Claride. Trong những bữa tiệc này, ma túy được bày công khai trên bàn tiệc buffet: Cocain bên trái, còn heroin bên phải. Thậm chí có lần John vừa xài cocain vừa lái trực thăng đến nỗi suýt gây tai nạn.

Rượu và ma túy chưa đủ, tất nhiên John còn có một đam mê trụy lạc nữa là tình dục. Là một người lưỡng dục và thích những người tình đồng giới hơn, tuy nhiên John cũng lập gia đình. Chỉ có điều cuộc hôn nhân kết thúc nhanh chóng sau khi người vợ bị treo lơ lửng bên ngoài chiếc Bentley khi John vừa say xỉn vừa cố lái chiếc xe vượt qua một mỏm đá. Một trong những người tình đồng giới của John là Rupert Everett.

Do tước hiệu quý tộc của mình, John có một ghế trong Nghị viện Anh, mặc dù ông ta là thành viên Nghị viện duy nhất bị cấm đặt chân vào Australia do từng dính líu vào tội liên quan đến ma túy.

Năm 1999, gia sản không còn một xu, John qua đời ở tuổi 44 do nhiều cơ quan nội tạng bị phá hủy. Người ta ước tính rằng, John đã tiêu xài khoảng 7 triệu bảng vào ma túy.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.