Đội bóng nam THPT Quảng Ngãi bị loại khỏi HKPĐ toàn quốc

GD&TĐ - Thông báo này được đưa sáng nay (1/8) do ông Lê Mạnh Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ công tác HSSV (Bộ GD&ĐT), Trưởng Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật, tổng hợp thành tích của Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ IX năm 2016 - ký.

Do vi phạm Điều lệ, đội bóng nam THPT Quảng Ngãi (áo xanh) đã loại khỏi VCK giải bóng đá HKPĐ lần thứ IX - 2016
Do vi phạm Điều lệ, đội bóng nam THPT Quảng Ngãi (áo xanh) đã loại khỏi VCK giải bóng đá HKPĐ lần thứ IX - 2016

Theo đó, kết quả trận đấu giữa Quảng Ngãi và TPHCM tại môn bóng đá nam THPT, thuộc HKPĐ toàn quốc lần thứ IX - 2016 (đang diễn ra tại tỉnh Nghệ An) bị hủy.

Đội Quảng Ngãi cũng bị loại khỏi cuộc chơi vì vi phạm Điều lệ khi sử dụng cầu thủ từng đoạt huy chương đồng giải U17 quốc gia năm 2015 tham gia tranh tài tại HKPĐ.

Trước đó, vào sáng 30/7, đội bóng Quảng Ngãi đã thắng TPHCM 5-0. Sau đó, đại diện của đội bóng đá THPT TPHCM đã báo cáo Ban tổ chức là đội bóng Quảng Ngãi đưa đội hình có cầu thủ từng tham gia giải U17 quốc gia vào sân đấu.

Nhận được thông báo của đội TPHCM, Ban tổ chức đã phối hợp với Tổng cục TDTT (Bộ VH-TT&DL), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác minh làm rõ và xác nhận một số cầu thủ của đội bóng đá nam THPT Quảng Ngãi đã tham gia giải U17 quốc gia 2015 đạt huy chương đồng. Theo điều lệ thì đây là một trong những nhóm đối tượng không được phép tham dự HKPĐ.

Ông Lê Mạnh Hùng cho biết: Về phía đội Quảng Ngãi, sau khi mời đại diện lãnh đoàn lên làm việc và trao đổi về vấn đề liên quan đến nhân sự của đội bóng nam học sinh THPT Quảng Ngãi và lãnh đạo đoàn đã xác nhận một số vận động viên đã tham gia trận đấu giải U17 quốc gia năm 2015 đạt huy chương đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.