Đọc xong bài này, bạn sẽ chẳng bao giờ đặt thùng rác trong tủ bếp nữa

GD&TĐ - Nhiều chị em vì lý do thẩm mỹ hoặc tiết kiệm không gian đã đặt thùng rác trong tủ bếp mà không ngờ đó là sai lầm tai hại.  

Đọc xong bài này, bạn sẽ chẳng bao giờ đặt thùng rác trong tủ bếp nữa

1. Không đảm bảo vệ sinh

Đọc xong bài này, bạn sẽ chẳng bao giờ đặt thùng rác trong tủ bếp nữa ảnh 1

Ảnh minh họa

Bạn thường biết thùng rác là nơi nhiều vi khuẩn nhất và có mùi hương không mấy dễ chịu. Hơn nữa, nếu bạn đặt thùng rác ở vị trí kín như tủ bếp càng "ủ mùi" và càng khiến vi khuẩn dễ sinh sôi, nảy nở.

2. Không tiện dụng

Thùng rác phải được đặt nơi dễ thấy, dễ sử dụng. Nếu bạn đặt trong tủ bếp, bạn sẽ phải mở tủ bếp mới dùng được. Nếu tay bạn bẩn thì càng làm vi khuẩn lây lan nhiều nơi hơn nữa.

3. Ít sự lựa chọn kích cỡ

Đọc xong bài này, bạn sẽ chẳng bao giờ đặt thùng rác trong tủ bếp nữa ảnh 2

Đặt thùng rác trong tủ bếp khiến chúng ta không thường xuyên đổ rác

Đặt thùng rác trong tủ bếp, bạn sẽ không thường xuyên nhìn thấy chúng và nhiều khi sẽ quên đổ rác. Và bạn có thể lường trước được tác hại khi không đổ rác thường xuyên rồi chứ?

Theo phong thủy, thùng rác cũng là vật dụng cần được lưu ý vì nó có ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia chủ. Thùng rác thường được đặt ở những góc khuất nhưng không được quá kín và kén sử dụng như tủ bếp.

Bạn có thể đặt ở các góc phần tư của phòng bếp

Bạn có thể đặt ở các góc phần tư của phòng bếp. Về thẩm mỹ, hiện nay có rất nhiều màu sắc, hình dạng thùng rất sáng tạo, tươi mới khiến người ngoài nhìn vào không nghĩ đó là thùng rác.

Kỹ lưỡng hơn, bạn có thể đặt thùng rác ở các vị trí: Đông Nam lệch về Đông, Tây Bắc lệch về Tây, Đông Bắc lệch về Bắc, Tây Nam lệch về Nam. Đây là những vị trí tốt nhất, không đem lại những điều xui rủi.

Hướng Tây Nam đại diện cho nữ chủ nhân, Đông Nam đại diện cho trưởng nữ. Do đó, nếu gia chủ là nữ thì bạn không tùy tiện đặt thùng rác ở đây vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm và vận thế.

Chắc chắn thùng rác phải được chọn loại có nắp đậy để tránh mùi xú uế khắp nhà. Thùng rác bằng nhựa dễ vệ sinh nhất hoặc bằng inox chống han gỉ.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ