Ra mắt chương trình "Quà tặng cuộc sống"

Ra mắt chương trình "Quà tặng cuộc sống"

Quà tặng cuộc sống  được xây dựng với một format hoàn toàn mới lạ. Đó là hình thức phim ngắn nghệ thuật. Với thời lượng 5 phút/số, mỗi bộ phim là một câu chuyện nhỏ nhắn, xúc tích, đầy ấn tượng. Nội dung là những mẩu chuyển nhỏ xoay quanh mọi lĩnh vực của cuộc sống thường ngày cảm động và sâu sắc: bông hồng người chồng đã mất dành tặng vợ mỗi năm vào ngày lễ tình yêu, lời dạy của người thầy năm xưa, kỷ niệm về một người bạn thời thơ ấu…

Qua mỗi câu chuyện đó sẽ gửi gắm những thông điệp cảm động đầy tính nhân văn về mỗi quan hệ giữa con người với con người, hoặc những triết lý sâu sắc về lẽ sống như hạnh phúc là gì, sức mạnh của nụ cười, điều kỳ diệu của hiện tại, thế nào là sự bình yên thực sự…

Mục đích của chương trình này là vừa đem đến cho khán giả những giây phút giải trí nhẹ nhàng, thú vị, vừa gửi gắm những thông điệp đầy tính giáo dục, tính triết lý, vừa gieo vào lòng người những suy ngẫm thấm đẫm xúc cảm nhân văn. Trong guồng quay xô bồ của nhịp sống hiện đại, mỗi bộ phim sẽ giống như một khoảng lặng cần thiết để mỗi con người có dịp nhìn lại chính mình. Chương trình phù hợp với mọi đối tượng khán giả, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Ra mắt chương trình "Quà tặng cuộc sống" ảnh 1
Một cảnh trong Chương trình "Quà tặng cuộc sống".

Bà Đỗ Thị Thanh Hương, Giám đốc phụ trách nội dung Công ty CP truyền thông Sunrise cho biết: “Có thể khẳng định đây là chương trình ngắn nhất trên truyền hình Việt Nam hiện nay. Nhưng sức mạnh và sự cuốn hút của nó cũng chính ở sự ngắn gọn và nhỏ nhắn này”.

Cần khẳng định rằng xu hướng của truyền hình thế giới hiện tại là càng ngày càng hướng tới những chương trình ngắn, gọn, xúc tích. Việc phát sóng những phim ngắn, hình thức thể hiện sinh động và mới lạ vào múi giờ nhất định hàng ngày lúc 21h20’ càng giúp chương trình có dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Cùng với sự ra mắt của Quà tặng cuộc sống, Ban biên tập Chương trình cũng chính thức tổ chức cuộc thi sáng tác truyện ngắn mini. Những câu chuyện đoạt giải ngoài các phần thưởng được công bố sẽ được chọn để chuyển thể thành kịch bản phim và phát sóng trong chương trình Quà tặng cuộc sống.

Quang Anh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.