Độc đáo xe thư viện lưu động ở Đà Nẵng

GD&TĐ - Tối ngày 11/10, Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng cùng Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội văn hóa đọc Đà Nẵng 2019” với nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó có việc giới thiệu đến bạn đọc chiếc xe thư viện lưu động.

Mô hình cầu sông Hàn được nhiều bạn trẻ chú ý trong Hội thi xếp sách nghệ thuật.
Mô hình cầu sông Hàn được nhiều bạn trẻ chú ý trong Hội thi xếp sách nghệ thuật.

Ngày hội văn hóa đọc Đà Nẵng một lần nữa khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, đây cũng là dịp để lan tỏa văn hóa đọc sách trong cộng đồng cũng như kết nối những người yêu quý sách đến với ngày hội.

Tại đây, bạn đọc được giới thiệu những đầu sách nổi bật với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú phù hợp với từng đối tượng độc giả. Ngày hội cũng tổ chức các buổi tọa đàm giới thiệu tác giả, tác phẩm, giao lưu giữa các nhà văn, nhà thơ…

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ cũng rất hào hứng với Hội thi xếp sách nghệ thuật với chủ đề “Sách – chìa khóa thành công” dành cho khối trường đại học, cao đẳng và THPT; Hội thi Gia đình đọc sách dành cho những gia đình là bạn đọc của Thư viện; Phát động phong trào ủng hộ sách xây dựng tủ sách cộng đồng…

Đặc biệt, trong dịp này BTC giới thiệu về chiếc xe thư viện lưu động đa phương tiện.

Chia sẻ về chiếc xe đặc biệt này, ông Phạm Hồng Thái - Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng kỳ vọng: “Chiếc xe sẽ chở theo trí thức, lan tỏa văn hóa đọc rộng rãi. Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều chiếc xe như thế này nữa, để có thêm những chuyến xe đến với vùng cao, vùng khó, đến nhiều hơn với bạn đọc yêu quý sách”.

Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2019 sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày, từ 11/10 đến hết ngày 13/10, mở cửa rộng rãi ngay tại khuôn viên Thư viện và phía trước Thư viện để bạn đọc có thể dễ dàng tham quan, chọn lựa đầu sách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.