Độc đáo nhà thờ muối

GD&TĐ - Nhà thờ Muối (Salt Cathedral) ở Zipaquirá, Colombia là một công trình tôn giáo độc đáo. Để hoàn thành nhà thờ này, các công nhân đã phải di chuyển đến 250 ngàn tấn muối.

Độc đáo nhà thờ muối

Kiến trúc nằm sâu dưới mặt đất 180m, trong lòng một mỏ muối đã ngưng khai thác, có một mạng lưới phòng ốc nối nhau như mê cung. Tất cả không gian ở đây đều được chiếu sáng với những bóng đèn điện xanh và tím khiến ngôi nhà thờ trông rất sống động. Ngoài ra, điểm nổi bật của công trình là hàng chục tác phẩm điêu khắc được chạm trổ thủ công đặt bên trong. Dưới lòng mỏ muối này còn có một cửa hàng phục vụ cà phê Colombia để giúp du khách giữ ấm vì nhiệt độ bình quân luôn là 14 độ C.

Câu chuyện của nhà thờ lớn này bắt đầu từ những năm 1930, khi những người thợ mỏ khoét một tảng muối lớn ở một trong những đường hầm, làm ra một nhà thờ tạm để cầu nguyện ơn trên ban phúc cho họ được an toàn trong khi lao động nặng nhọc. Dần dần, họ xây dựng một không gian thờ phụng lớn hơn, nhưng nơi này bị đóng cửa vào năm 1992 do chính quyền cho rằng cấu trúc này không an toàn, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Nhà thờ có trần cao, được chiếu sáng với đèn xanh tím

Nhà thờ có trần cao, được chiếu sáng với đèn xanh tím

Sau đó, một công ty của nhà nước đã bỏ ra 1 triệu USD để thực hiện dự án nhà thớ lớn độc đáo trên và khai trương vào năm 1995. Nhà thờ có thể chứa đến 10.000 khách hành hương.

Hiện nay, nơi đây là một địa điểm thu hút khách du lịch và nhiều khách hành hương ở Colombia.

Ngay trên nhà thờ, còn có một viện bảo tàng, nơi các du khách có thể tìm hiểu về địa chất và tiến trình khai mỏ. Các tour du lịch dưới lòng đất diễn ra hằng ngày. Một số phòng trong nhà thờ cũng có thể được thuê để làm sự kiện như tổ chức lễ cưới.

Cây thánh giá đặt trước lối vào nhà thờ
Cây thánh giá đặt trước lối vào nhà thờ
Phòng cầu nguyện
Phòng cầu nguyện
 
Những tác phẩm điêu khắc độc đáo trong nhà thờ
Những tác phẩm điêu khắc độc đáo trong nhà thờ
Trên mặt đất là một viện bảo tàng
Trên mặt đất là một viện bảo tàng
Theo Dailymail

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.