Độc đáo lễ khai giảng muộn chủ đề “tái chế”

GD&TĐ - Hôm nay (6/9), Trường tiểu học Brendon (Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 theo chủ đề “tái chế” với mong muốn khích lệ học sinh, các bậc phụ huynh cùng toàn thể giáo viên xây dựng nếp sống văn minh, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Học sinh Trường tiểu học Brendon rạng rỡ trong ngày khai giảng chủ đề "tái chế".
Học sinh Trường tiểu học Brendon rạng rỡ trong ngày khai giảng chủ đề "tái chế".
Bảng tin được trang trí bằng nút chai.

Bảng tin được trang trí bằng nút chai.

Tất cả những bông hoa tươi thắm hai bên thảm xanh chào đón các học sinh lớp 1 được các thầy trò tự tay làm từ các chai Sprite thu gom.

Các học sinh lớp 1 cầm trên tay bông hoa tái chế từ báo cũ, ống hút, ni lông…

Thùng rác được sử dụng trong ngày khai giảng cũng được tái chế từ chai nhựa. Học sinh Brendon luôn thấm nhuần và xả rác đúng vị trí thùng theo từng tính chất của rác: vô cơ, hữu cơ, không thể tái chế.

Với phương châm tránh lãng phí và không sử dụng đồ nhựa dùng một lần, trong kễ khai giảng hôm nay, trường Brendon chuẩn bị những bình trà và nước trong chai thủy tinh; học sinh dùng toàn bộ cốc inox, không dùng cốc giấy một lần bởi những cốc giấy đó được tráng bởi một lớp nhựa PE và không thể tái chế.  

Một tiết mục văn nghệ theo chủ đề tái chế tại lễ khai giảng.
 Một tiết mục văn nghệ theo chủ đề tái chế tại lễ khai giảng.

Trong chương trình văn nghệ mừng ngày khai giảng, cô trò Brendon cũng dàn dựng tiết mục kịch “Dòng sông rác” để tuyên truyền về việc hạn chế xả rác thải, bảo vệ môi trường. Thông qua từng chi tiết nhỏ nhất trong kễ khai giảng, nhà trường mong muốn toàn bộ những người tham dự sẽ trở thành một tuyên truyền viên về vấn đề nóng hổi toàn cầu này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.