Độc chiêu chống mất trộm của nam sinh

Tuy nhiên cư dân mạng lại cho rằng tất cả những biện pháp này đều vô ích, rồi những món dụng cụ học tập như bút viết. thước kẻ,... cũng sẽ không thoát khỏi tay đám bạn trong lớp đâu.

Độc chiêu chống mất trộm của nam sinh

Mùa khai giảng năm học mới đang cận kề, các cô cậu học trò những ngày này đang tất bật chuẩn bị sách vở, vật dụng, quần áo mới để chờ ngày đến trường gặp lại bạn bè, thầy cô.

Thế nhưng có những món đồ trong một năm học không biết mua bao nhiêu lần cho đủ, thậm chí còn hay biến mất một cách bí ẩn đó là dụng cụ học tập.

Theo nhiều đời học sinh truyền tai nhau rằng, kỳ án mất bút viết, gôm tẩy, thước kẻ có lẽ là một trong những vụ án bí ẩn nhất mà hiếm khi nào tìm ra được hung thủ.

Quả thật như thế, đa số những vật dụng học tập này ít khi nào xài cho đến khi hết mà toàn được phân nữa là mất tích không dấu vết. Trong khi đó lớp học có đến mấy chục học sinh, ai ai cũng có món đồ tương tự thì trừ khi có "thiên nhãn" nếu không chỉ đành bó tay rồi đi mua món mới thôi.

Để tránh rơi vào trường hợp mất cọc rồi mới đi tìm trâu, một trong những phương pháp dân dã được nhiều bạn học sinh áp dụng đó là ghi tên lên mỗi vật dụng để phòng ngừa vật đi mà không trở lại chủ nhân.

Tuy hơi kỳ nhưng để tránh tốn tiền, hay mất luôn tình bạn vì nghi ngờ lẫn nhau thì đây là một trong những biện pháp khá hữu hiệu.

Độc chiêu chống mất trộm của nam sinh  ảnh 1

Độc chiêu chống mất trộm của nam sinh  ảnh 2

Độc chiêu chống mất trộm của nam sinh  ảnh 3

Độc chiêu chống mất trộm của nam sinh  ảnh 4

Cậu bạn cẩn thận ghi tên lên tất cả dụng cụ học tập của mình. (Ảnh: Nguyễn Nhật/Group Trường người ta).

Độc chiêu chống mất trộm của nam sinh  ảnh 5

Gôm tẩy bút chì nếu chăm chỉ xài chắc vài năm mới hết, nhưng tiếc rằng có mấy học sinh xài được đến khi đó đâu. (Ảnh: Nguyễn Nhật/Group Trường người ta).

Độc chiêu chống mất trộm của nam sinh  ảnh 6

Tập kiểm tra cũng được cẩn thận ghi tên. (Ảnh: Nguyễn Nhật/Group Trường người ta).

Độc chiêu chống mất trộm của nam sinh  ảnh 7

Cũng áp dụng sáng kiến ghi tên nhưng nữ sinh này than thở không biết mấy món này giờ đang ở phương trời nào! (Ảnh: Bích Ngọc/ Trường người ta).

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ