Doanh nhân Việt chi 1.000USD đưa người Nga lưu lạc ở Nha Trang về nước

Một doanh nhân Việt khá nổi tiếng đã quyết định chi 1.000USD tiền cá nhân để mua vé máy bay đưa người đàn ông Nga đang lưu lạc ở Nha Trang về nước.

Doanh nhân Việt chi 1.000USD đưa người Nga lưu lạc ở Nha Trang về nước
Doanh nhan Viet chi 1.000USD dua nguoi Nga luu lac o Nha Trang ve nuoc - Anh 1

Ông Kunznetsov Oleg. Ảnh: Xuân Ngọc/VNE

Cụ thể, qua báo chí, doanh nhân này được biết ông Kunznetsov Oleg, công dân Nga, đến Nha Trang làm ăn nhưng thất bại, phải sống trong khốn khó, không có tiền về nước nên đã được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội.

Vì từng có trải nghiệm ở nước Nga, có nhiều kỷ niệm tốt đẹp với nước Nga nên doanh nhân này quyết định chi tiền mua vé máy bay để đưa ông về nước.

Trước đó, theo mô tả trên báo chí, ông Chu Văn Công - Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội Khánh Hòa - cho biết, trong số 260 trường hợp được nuôi dưỡng, chăm sóc ở trung tâm có một người nước ngoài là Kunznetsov Oleg, được đưa vào hồi tháng 12/2016 do thất lạc người thân, sống lang thang.

Tiếp xúc với thông dịch viên tiếng Nga, ông Kunznetsov Oleg luôn có tâm nguyện được trở về nước. "Ông ấy nhiều lần tìm cách rời trung tâm để đi tìm chị gái. Chúng tôi làm việc với các đơn vị liên quan nhằm tìm thân nhân của Oleg nhưng tới nay vẫn biệt tích", ông Công cho biết.

Theo Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, ông Kunznetsov Oleg nhập cảnh vào Việt Nam sống cùng gia đình và làm kinh doanh. Năm 2013, mẹ ông tử vong trong lần lên cơn đau tim, được đưa về quê nhà. Chị em ông kế thừa công việc, song được thời gian thì làm ăn thua lỗ rơi vào cảnh khánh kiệt. Tiền tiết kiệm cạn dần khiến cuộc sống của họ rơi vào cảnh khốn khó và sau đó người chị bỏ đi.

Thấy người đàn ông Nga có dấu hiệu bất thường, Sở Ngoại vụ phát hiện và cùng chính quyền TP Nha Trang tiếp cận, đưa vào Bệnh viện chuyên khoa Tâm Thần Khánh Hòa điều trị.

Hiện, UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ phối hợp với các cơ quan liên quan làm việc, tìm cách đưa Kunznetsov Oleg trở về nước.

Theo nguồn tin cho biết thủ tục làm giấy thông hành cho người đàn ông đáng thương này cũng đã được hoàn tất.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.