Doanh nhân kỳ cựu chia sẻ kinh nghiệm trên thương trường cho giới trẻ

GD&TĐ - Ngày 7/1, tại Không gian Sài Gòn Bizhub (Q.1, TPHCM), Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp thành phố và Ủy ban Truyền thông – thương hiệu thuộc Hội đồng Doanh nhân Việt Nam đã tổ chức chương trình “Café cùng doanh nghiệp” số đặc biệt Chào mừng năm mới 2018. 

Chương trình “Café cùng doanh nghiệp” được tổ chức tại không gian Sài Gon Bizhub, ngày 7/1
Chương trình “Café cùng doanh nghiệp” được tổ chức tại không gian Sài Gon Bizhub, ngày 7/1

Tại đây, doanh nhân (DN) Hàng Vay Chi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Việt Hương - người từng nổi tiếng một thời với thương hiệu mỳ ăn liền Việt Hương - đã có những chia sẻ chân thành và thẳng thắn về những kinh nghiệm mà ông có được suốt nhiều năm lăn lộn trên thương trường.

Ông Hàng Vay Chi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Việt Hương chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề với khán giả
Ông Hàng Vay Chi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Việt Hương chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề với khán giả

Qua đó, vị DN kỳ cựu này đã giúp khán giả của chương trình là các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các bạn trẻ khởi nghiệp ở TPHCM có cái nhìn đúng đắn và sâu sắc hơn về thị trường, cách thức tổ chức, vận hành và phát triển một doanh nghiệp sao cho đúng hướng và giảm thiểu rủi ro.

Ông cho biết: “Trong khi doanh nghiệp nước ngoài nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác, có khách hàng rồi mới đầu tư phát triển sản xuất thì nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn đang làm ngược lại. Các bạn bỏ hết vốn để nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong khi chưa hề biết khách hàng của mình là ai, ở đâu, như thế nào…” Theo ông, đó là một trong những lý do khiến doanh nghiệp Việt vẫn đang thất thế trên sân nhà. 

Nhiều DN, nhà khởi nghiệp trẻ, chăm chú theo dõi sự kiện
Nhiều DN, nhà khởi nghiệp trẻ, chăm chú theo dõi sự kiện

Những nhận định, đánh giá rất sâu sắc và đầy kinh nghiệm của ông Hàng Vay Chi đã nhận được sự đón nhận của rất nhiều DN trẻ, những người còn thiếu cả về kiến thức, kinh nghiệm và bản lĩnh khi bước chân vào thương trường khốc liệt. 

Được biết, đây là lần đầu tiên chương trình “Café cùng doanh nghiệp” được tổ chức tại Không gian Sài Gòn Bizhub, nơi tạo môi trường để hỗ trợ, giúp đỡ và kết nối các DN, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong và ngoài nước. 

Ông Hàng Vay Chi (phải) và ông Phạm Ngọc Hưng là 2 diễn giả của chương trình lần này
Ông Hàng Vay Chi (phải) và ông Phạm Ngọc Hưng là 2 diễn giả của chương trình lần này

Tại không gian này, các doanh nghiệp có thể trưng bày, giới thiệu sản phẩm của mình đến các đối tác, người tiêu dùng trong địa bàn thành phố cũng như cả nước. 

Ngoài ra, Saigon Bizhub còn là nơi hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp tổ chức những hoạt động cộng đồng, giáo dục, giải trí, huấn luyện nhằm nâng cao sức khoẻ tinh thần cho doanh nhân. 
Hiện các chuỗi sự kiện cộng đồng thường xuyên được tổ chức tại đây như chuỗi Café cùng Doanh nghiệp, Đẹp+ kết hợp cùng Câu lạc bộ Phụ nữ hiện đại, Khỏe+, Giao lưu doanh nhân, Bizshow...

Trong thời gian tới, chương trình “Café cùng doanh nghiệp” sẽ tiếp tục được tổ chức vào sáng thứ 7 và chiều chủ nhật hàng tuần tại đây, hứa hẹn mang đến nhiều hơn những kinh nghiệm thực tiễn sâu sắc, đáng giá cùng cơ hội kết nối, hợp tác đầu tư, phát triển cho các nhà khởi nghiệp trẻ, các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thành phố cũng như trên cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.