Doanh nghiệp trẻ góp phần tạo ra động lực cho nền kinh tế

GD&TĐ - Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, khi đến dự và phát biểu chủ trì tại phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 - 2021, được tổ chức tại Hà Nội ngày 28/8.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại Đại hội
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại Đại hội

Đồng chủ trì Đại hội có Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong. Đại hội còn đón lẵng hoa chúc mừng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng.

Đại hội đã thông qua khẩu hiệu và phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2021 là “Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị”. Đại hội đã hiệp thương chọn cử Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khoá VI gồm 113 ủy viên; hiệp thương chọn cử ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC Group giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khoá VI, và hiệp thương chọn cử 11 Phó Chủ tịch Hội khoá VI.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận, biểu dương những thành công, đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân trẻ trong phát triển kinh tế đất nước trong thời gian qua; biểu dương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam đã có những định hướng cụ thể, rõ ràng và hỗ trợ Hội Doanh nhân trẻ trong các chương trình hoạt động.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, đất nước ta đang đứng trước yêu cầu phát triển nhanh và bền vững, do đó vai trò của cộng đồng các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trẻ là hết sức quan trọng, nhằm tạo ra động lực mới cho nền kinh tế. Phó Thủ tướng cho rằng cần đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp mạnh mẽ trong giới trẻ, nhất là trí thức trẻ, để bổ sung và phát triển những lực lượng hùng hậu hơn cho đội ngũ các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, nhằm tiến quân đầy khí thế vào cuộc cách mạng 4.0 thành công, đưa đất nước ta nhanh chóng bước lên sánh vai cùng các cường quốc 5 châu như Bác Hồ hằng mong ước.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng mong Hội tiếp tục làm tốt vai trò tập hợp, kết nối, mở rộng quy mô, phát huy vai trò là chỗ dựa bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cần phấn đấu để tiếp tục trở thành ngọn cờ tiên phong tập hợp, đoàn kết doanh nhân trẻ, cùng với vai trò nòng cốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam…

Tại Đại hội, Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ khóa V (nhiệm kỳ 2014 - 2017) đã được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.