Doanh nghiệp chung sức giáo dục học sinh tình yêu Tổ quốc

GD&TĐ - Vừa qua, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (Viet Capital Securities – VCSC) đã phối hợp với Vụ Giáo dục Quốc phòng (Bộ GD&ĐT) trao tặng 500 bộ trang phục Giáo dục Quốc phòng - An ninh cho giáo viên và học sinh Trường THPT Đông Thụy Anh (huyện Thái Thụy, Thái Bình). 

Doanh nghiệp chung sức giáo dục học sinh tình yêu Tổ quốc
Doanh nghiệp chung sức giáo dục học sinh tình yêu Tổ quốc ảnh 1Doanh nghiệp chung sức giáo dục học sinh tình yêu Tổ quốc ảnh 2Doanh nghiệp chung sức giáo dục học sinh tình yêu Tổ quốc ảnh 3Doanh nghiệp chung sức giáo dục học sinh tình yêu Tổ quốc ảnh 4
Đại diện Công ty, bà Nguyễn Thanh Phượng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị đã trực tiếp dự buổi lễ và trao những phần quà đầy ý nghĩa này cho nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thanh Phượng khẳng định: Cũng như nhiều đơn vị  kinh doanh khác tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt luôn có ý thức tham gia vào các chương trình gắn với cộng đồng xã hội.

Món quà hôm nay của Công ty dành tặng cho Trường THPT Đông Thụy Anh là một trong những hoạt động chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, góp phần nhỏ bé của Công ty vào việc tăng cường trang bị kiến thức Quốc phòng – An ninh cho thế hệ trẻ hôm nay; Nhất là ý thức về bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bà Nguyễn Thanh Phượng mong muốn thông qua công tác Giáo dục Quốc phòng - An ninh (GDQP&AN) sẽ dần hình thành trong thế hệ trẻ Việt Nam qua từng năm tháng ý thức trách nhiệm công dân, sống tốt, làm việc hiệu quả, yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; Phát huy truyền thồng hào hùng “Con Lạc, cháu Hồng”, hun đúc lòng yêu nước, tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.NGND Đại tá Nguyễn Thiện Minh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng (Bộ GD&ĐT) - khẳng định: Những bộ trang phục ngày hôm nay được Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt trao tặng cho thầy, cô giáo và học sinh là việc làm hết sức có ý nghĩa.

Càng có ý nghĩa hơn khi nơi đây là quê hương của nhà Cách mạng Nguyễn Đức Cảnh, Người đã có nhiều công lao với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc.

Đây là việc làm hết sức thiết thực góp phần triển khai Luật GDQP&AN đã được Quốc hội thông qua và Quyết định 1911 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai bộ luật, góp phần xây dựng môn học đặc thù GDQP&AN của các nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân ngày càng chính quy và hiệu quả;

Việc làm này có ý nghĩa rất sâu sắc trong việc hướng thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước đến công tác bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ