Đoàn xe quân sự Mỹ bất ngờ “biến mất” trên lãnh thổ Syria

GD&TĐ - Một đoàn xe quân sự Mỹ với hơn một trăm xe bọc thép đã bị mất dấu tại tỉnh Hasek của Syria, cách không xa biên giới Iran.

Đoàn xe quân sự Mỹ.
Đoàn xe quân sự Mỹ.

Theo đó, đoàn xe quân sự Mỹ đã vượt qua biên giới Iraq-Syria hai ngày trước, di chuyển qua tỉnh Hasek để tới tỉnh Deir ez-Zor. Trong đoàn xe của Mỹ có hơn một trăm xe tải và xe bọc thép. Trên đường đi, các phương tiện kỹ thuật được bảo vệ bởi các máy bay trực thăng Mỹ.

Ban đầu, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một đoàn xe của quân đội Mỹ đã tiến vào lãnh thổ Syria trong đêm ngày 28/10. Điểm đến cuối cùng của đoàn xe này là khu vực Al-Omar của Syria, nơi có mỏ dầu cùng tên và cũng là một trong những mỏ dầu lớn nhất trong khu vực.

Vị trí đoàn xe của Mỹ trước khi bị mất dấu.
 Vị trí đoàn xe của Mỹ trước khi bị mất dấu.

Tuy nhiên, hơn 2 ngày trôi qua, không có báo cáo nào cho thấy quân đội Mỹ đã đến tỉnh Deir ez-Zor. Các nhân viên quân sự Trung Đông theo dõi sự di chuyển của các thiết bị quân sự ở Syria cho biết, không có dữ liệu về vị trí của đoàn xe quân sự Mỹ sau khi đi vào tỉnh Hasek.

Trong bối cảnh đó, đã xuất hiện thông tin về việc các phương tiện hàng không của liên minh Mỹ thực hiện cuộc tấn công vào những vị trí của quân đội Syria tại tỉnh Al-Husseiniya.

Một số nguồn tin cho biết cuộc không kích được thực hiện sau khi quân Chính phủ Syria nổ súng vào các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria. Đây là nhóm vũ trang có thành phần chủ yếu là người Kurd, lực lượng mà Mỹ dự định sử dụng để kiểm soát các mỏ dầu ở tỉnh Deir ez-Zor. Do đó, các chuyên gia không loại trừ khả năng quân đội Mỹ có thể đã hợp nhất với các lực lượng vũ trang người Kurd trên đường di chuyển.

Lầu Năm Góc không công bố bất kỳ thông tin nào về hoạt động của đoàn xe quân sự này, chỉ biết rằng trước khi tiến vào lãnh thổ Syria từ Iraq, quân đội Mỹ tuyên bố rằng sẽ đảm bảo an toàn cho các mỏ hydrocarbon ở phía đông Cộng hòa Ả Rập.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ