Đoàn xe quân sự hùng hậu của Thổ Nhĩ Kỳ hướng về tây bắc Syria

GD&TĐ - Thêm một đoàn xe quân sự lớn của Thổ Nhĩ Kỳ đã hướng về phía tây bắc Syria vào tuần này khi quân đội Syria chuẩn bị cho một trận đánh lớn trong khu vực.  

Đoàn xe quân sự hùng hậu của Thổ Nhĩ Kỳ hướng về tây bắc Syria
Đoàn xe quân sự hùng hậu của Thổ Nhĩ Kỳ hướng về tây bắc Syria

Theo các nhà hoạt động của phe đối lập, đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm hơn 50 xe bọc thép và xe kỹ thuật đi từ tỉnh Hatay của nước này.

Các nhà hoạt động của phe đối lập cho biết đoàn xe quân sự lớn của Thổ Nhĩ Kỳ đã tới vùng núi Shahshabo, nhìn ra đồng bằng Al-Ghaab ở tây nam Idlib.

Shahshabo nằm ở một trong những trạm quan sát lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ ở tây bắc Syria

Đầu tuần này, nguồn tin trên cho biết Ankara đã triển khai các đoàn binh lính nhằm tăng cường sự hiện diện ở Idlib trước khi quân đội Syria được cho là sẽ tiến hành tấn công nơi đây. Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cảnh báo rằng một hoạt động quân sự ở Idlib có thể kéo tỉnh này vào một thảm họa nhân đạo.

“Chúng tôi đang làm việc với Nga, Iran và các đồng minh khác để mang hòa bình, sự ổn định và ngăn ngừa một thảm họa nhân đạo” – hãng tin Anadolu trích lời ông Akar.

Đầu tuần này, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói trên tờ Wall Street Journal rằng “thế giới phải chịu trách nhiệm vì không hành động để ngăn chặn cuộc tấn công ở Idlib và sẽ không thể tránh được một thảm họa nhân đạo diễn ra sau đó”.

Dưới đây là đoạn video về đoàn xe của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đi về khu vực tây bắc Syria.

Theo AMN/Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ