Đoàn Việt Nam xuất quân tham dự Kỳ thi tay nghề Thế giới lần thứ 44

GD&TĐ - Ngày 7/10/2017, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã tổ chức Lễ xuất quân đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề Thế giới lần thứ 44 năm 2017, tại Abu Dhabi – UAE. Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Quân đến dự và giao nhiệm vụ cho đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi.

Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cùng các thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại lễ xuất quân tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44
Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cùng các thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại lễ xuất quân tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44

Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 năm 2017, là một sân chơi để so tài và trình diễn các kỹ năng nghề đỉnh cao và nâng cao nhận thức về kỹ năng chuyên nghiệp trên toàn thế giới đối với những lao động trẻ.

Số nghề được tổ chức tại cuộc thi là 51 nghề bao gồm 49 nghề chính thức và 02 nghề trình diễn. Số quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi là 58/77 thành viên của tổ chức Kỹ năng nghề thế giới với 1.258 thí sinh tham dự kỳ thi.

Thông tin về đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi, PGS. TS Cao Văn Sâm Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết: Đoàn Việt Nam có 13 thí sinh dự thi ở 12 nghề bao gồm: Cơ điện tử; Lắp cáp mạng thông tin; Điện tử; Nấu ăn; Lắp đặp đường ống nước; Xây gạch; Lắp đặt điện; Công nghệ ô tô; Phay CNC; Điều khiển điện Công nghiệp; Thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD và Giải pháp phần mềm CNTT.

So với các kỳ dự thi trước, năm nay Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã phối hợp với các Bộ, ngành, các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong việc huấn luyện thí sinh, tổ chức tham dự kỳ thi...

cho các  thí sinh tiếp cận với công nghệ hiện đại theo yêu cầu của đề thi, được trực tiếp cọ sát với thí sinh dự thi của các nước mạnh, thường đạt huy chương vàng hoặc giải cao của những kỳ thi trước. Tranh thủ kinh nghiệm, trình độ của chuyên gia, cựu tuyển thủ nươc ngoài trong công tác huấn luyện thí sinh ở một số nghề

Phát biểu tại Lễ xuất quân Thứ trưởng Lê Quân nhấn mạnh: Phát triển nguồn nhân lực là một vấn đề vô cùng quan trọng, để thực hiện thành công đề án tái cơ cấu nền kinh tế trong những năm tới. Đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đầu tư vào Việt Nam.

Do đó, Giáo dục nghề nghiệp là một khâu đặc biệt quan trọng, đây là vấn đề được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm.

Nhiệm vụ của Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp là cùng tất cả các thầy cô giáo, doanh nghiệp đồng hành, đào tạo nguồn nhân lực có phẩm chất tốt, kỹ năng tốt và có kiến thức hiện đại.

Những thí sinh xuất sắc nhất, là những em đã được lựa chọn và huấn luyện kỹ lưỡng để tham dự kỳ thi này, hy vọng các em sẽ đạt được nhiều thành tích tốt.

Những thành tích này không phải chỉ dành riêng cho các em, hay cho đội tuyển, bộ ngành,... Mà đây là những tín hiệu tích cực để làm thay đổi tư duy, nhận thức xã hội, nhận thức của các em học sinh về lựa chọn nghề nghiệp. Mỗi người có một nghề lương thiện, thu nhập tốt, hạnh phúc và đam mê với nghề nghiệp của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.