Đoàn Việt Nam lên đường tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới

GD&TĐ - Sáng 18/8, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức tiễn đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 năm 2019 tại Kazan, Nga.

Phó Tổng cục trưởng Đỗ Năng Khánh tặng hoa và động viên đoàn
Phó Tổng cục trưởng Đỗ Năng Khánh tặng hoa và động viên đoàn

Thay mặt cho Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Phó Tổng cục trưởng Đỗ Năng Khánh tặng hoa và động viên lãnh đạo Đoàn, chuyên gia Việt Nam cùng các thí sinh trước khi lên máy bay.

Chia sẻ với báo chí trước giờ lên máy bay, ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết: “Dẫn đoàn đi thi cũng có sự hồi hộp nhất định, bởi đây cũng là lần đầu tiên đưa đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới.”

Áp lực của đoàn Việt Nam tại kỳ thi năm nay là khá lớn, khi số đoàn các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự đã tăng lên từ 57 quốc gia năm 2017, năm nay là 67 quốc gia đăng ký tham dự 56 nghề. Các quốc gia đều có sự chuẩn bị rất chu đáo để tham dự kỳ thi này, đặc biệt là thời gian huấn luyện thi sinh của họ dài hơn so với thời gian huấn luyện thí sinh của Việt Nam.

Đoàn Việt Nam trước giờ lên máy bay tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019 tại Kazan, Nga
Đoàn Việt Nam trước giờ lên máy bay tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019 tại Kazan, Nga 

Các thí sinh trẻ của Việt Nam tham dự kỳ thi cũng sẽ phải chịu nhiều áp lực lớn bởi đây là lần đầu tiên đi thi tại đấu trường lớn nhất. Khi thi, có bài thi kéo dài tới 2 ngày, với sự quan sát của rất đông khán giả, quan sát viên, chuyên gia, làm việc trong một môi trường cạnh tranh đến từ các thí sinh các nước khác có kỹ năng nghề xuất sắc,…

Tuy nhiên, với sự chuẩn bị khá chu đáo của ban tổ chức, các điều kiện bảo đảm đã đạt kết quả tối ưu, đặc biệt là những nỗ lực của các thí sinh và chuyên gia trong quá trình luyện thi, Tổng cục GDNN rất kỳ vọng ở kỳ thi lần này, bởi số lượng nghề tham dự của Việt Nam nhiều nhất từ trước đến nay, có 19 thí sinh dự thi ở 18 nghề. Số lượng thí sinh đông hơn, dự thi nhiều nghề hơn, thì cũng có thêm nhiều cơ hội thành tích.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.