Đoàn viên thanh niên Thủ đô hưởng ứng chương trình “Khoai lang nghĩa tình”

GD&TĐ - Hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, nhằm giúp nông dân tỉnh Gia Lai tiêu thụ khoai lang khi bị thương lái ép giá, Đoàn cơ sở Phòng Hồ Sơ, Phòng Cảnh sát Giao thông, Trung đoàn Cảnh sát cơ động - CATP Hà Nội phối hợp với Quận Đoàn Hoàng Mai, Đoàn Thanh niên huyện Phú Thiện - Gia Lai, Cộng đồng tình nguyện Việt Nam và một số đơn vị có liên quan tổ chức chương trình “Khoai lang nghĩa tình” tại 06 điểm trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Đoàn viên thanh niên công an Thủ đô giúp nông dân tiêu thụ khoai lang
Đoàn viên thanh niên công an Thủ đô giúp nông dân tiêu thụ khoai lang

Trong đợt triển khai từ 14 – 24/3, dự kiến chương trình sẽ tiêu thụ giúp bà con Gia Lai 200 tấn khoai lang với mức giá 13.000đ/kg. Ngay trong ngày đầu tiên phát động tại 06 điểm đã tiêu thụ được 35 tấn khoai. Điều này cho thấy hoạt động đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo người dân Thủ đô.

Chương trình "Khoai lang nghĩa tình"
Chương trình "Khoai lang nghĩa tình"

Thông qua chương trình này, tinh thần “tương thân tương ái” và ngọn lửa nhiệt huyết của tinh thần Thanh niên lại một lần nữa được lan toả. Mong rằng, đồng bào Gia Lai sẽ bớt khó khăn và sớm ổn định cuộc sống!

Được biết, hiện nay tại huyện Phú Thiện (Gia Lai) có khoảng trên 600 tấn khoai lang, chủ yếu ở hai xã Chư A Thai và xã Ia Sol. Khoai đến mùa thu hoạch nhưng có hàng trăm hộ dân không bán được vì thương lái không đến mua, hoặc giá xuống quá thấp chỉ từ 1.000-3.000đồng/kg.

Ngọn lửa nhiệt huyết của tinh thần Thanh niên lại một lần nữa được lan toả
Ngọn lửa nhiệt huyết của tinh thần Thanh niên lại một lần nữa được lan toả 

Với giá này nông dân bán thu không bù chi. Có những nông hộ mang ra chợ bán lẻ với giá 5.000 đồng/kg đối với khoai đẹp, loại thường chỉ bán được 1.500 đồng/kg.

Địa điểm bán “Khoai lang nghĩa tình” khu vực quận Hoàng Mai, Hà Nội : Cạnh đài tưởng niệm 146 Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai; Hồ Đền Lừ; Ngã ba Trần Điền, Định Công’ ngã 3 Nguyễn Cảnh Dị, Đại Kim; Nguyễn Hữu Thọ, Đại Từ; Công viên Linh Đàm.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ