Đoàn Văn Hậu: Gõ cửa đội 1 Heerenveen

Đoàn Văn Hậu: Gõ cửa đội 1 Heerenveen

Trong trận Jong Heerenveen đánh bại Jong Go Ahead Eagles 1-0, Văn Hậu được xếp đá trung vệ thay vì hậu vệ trái sở trường.

Cầu thủ Việt Nam đã thích nghi rất nhanh và thể hiện khá tốt. Theo thống kê, trong suốt 90 phút thi đấu, Văn Hậu không dưới 5 lần chiến thắng trong pha truy cản trực tiếp đối phương, nhiều tình huống phán đoán điểm rơi chính xác.

Kể từ khi sang Hà Lan, Văn Hậu liên tục ra sân trong đội hình của Jong Heerenveen và thể hiện rất tốt khả năng của mình. Chiến thắng Jong Go Ahead Eagles là lần thứ ba Văn Hậu được trao cơ hội đá chính tại đội trẻ Heerenveen.

Ở lần ra sân trước đó, Văn Hậu cùng đồng đội giành chiến thắng 4-1 trước Feyenoord. Ngoài ra, hồi tháng 11/2019, Văn Hậu cũng thi đấu 90 phút nhưng đội trẻ của Heerenveen thất bại 0-6 trước Jong Go Ahead Eagles.

Reserve League thực tế là giải đấu dành cho các đội dự bị tại giải VĐQG Hà Lan có mục đích chính là để các cầu thủ trẻ hoặc những cầu thủ không được thi đấu thường xuyên ở đội 1 có thể chơi bóng.

Vòng tranh chức vô địch Reserve League đã diễn ra 4 lượt trận nhưng Jong Heerenveen mới thi đấu hai trận và đều giành chiến thắng. Với 6 điểm, đội bóng của Văn Hậu đang đứng thứ 4 trên BXH, chỉ kém Jong Roda (9 điểm), Jong Zwolle (8 điểm) và Jong Waalwijk (7 điểm).

Không chỉ khẳng định chỗ đứng trong màu áo đội trẻ, thời gian tập luyện, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc ở Hà Lan đã mang đến những chỉ số chuyên môn tích cực cho Văn Hậu. Số liệu chính thức cho biết, Văn Hậu cao 185 cm, nặng 70 kg ở mùa giải 2018.

Phát triển thêm cơ bắp giúp Văn Hậu trở nên mạnh mẽ hơn trong các pha tranh chấp.
 Phát triển thêm cơ bắp giúp Văn Hậu trở nên mạnh mẽ hơn trong các pha tranh chấp. 

Trong 9 tháng đầu năm 2019, hậu vệ tuyển Việt Nam tăng hơn 4 kg. Sau khi gia nhập Heerenveen hồi tháng 9 năm ngoái, Văn Hậu tăng cân rất nhanh. Khi về hội quân cùng đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games hồi tháng 11, Văn Hậu đã nặng 80,5 kg, cao 185 cm, thân hình trở nên nên vạm vỡ, rắn rỏi hơn hẳn.

Văn Hậu có thể hình tương đối lý tưởng, không kém các tiền đạo hay trung vệ hàng đầu châu Âu. Siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo cao 187 cm, nặng 83 kg, được xem là hình mẫu hoàn hảo trong thế giới bóng đá.

Ngoài ra, Văn Hậu chính là hậu vệ biên sở hữu thể hình tốt nhất trong đội hình SC Heerenveen hiện nay. Theo lịch thi đấu, ngày 17/2, Văn Hậu và các cầu thủ trẻ Heerenveen sẽ chạm trán Jong VVV Venlo. Trước đó, ngày 14/2 tới, Heerenveen sẽ đón tiếp Feyenoord ở cúp Quốc gia; ngày 16/2, Heerenveen làm khách của đối thủ khác cũng khá mạnh Vitesse; ngày 23/2, Heerenveen chỉ phải đón tiếp địch thủ yếu ADO Den Haag.

Với sự tiến bộ về mọi mặt, Văn Hậu đứng trước cơ hội lớn được thi đấu cho đội 1 Heerenveen. Tuyển thủ Việt Nam trong tâm thế sẵn sàng vào sân, cho vị trí hậu vệ biên, kể cả đá trung vệ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ