Đọ nhan sắc của Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên

Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên đều là hai nữ diễn viên có nhan sắc xinh đẹp hiếm có của phim Việt.

Tăng Thanh Hà đã 7 năm làm vợ Louis Nguyễn, làm con dâu của diễn viên Thủy Tiên.
Tăng Thanh Hà đã 7 năm làm vợ Louis Nguyễn, làm con dâu của diễn viên Thủy Tiên.

Đã 7 năm kể từ ngày Tăng Thanh Hà trở thành vợ Louis Nguyễn, làm con dâu của diễn viên Thủy Tiên. Trước khi sống chung dưới một mái nhà là mẹ chồng - nàng dâu, họ đều là nữ diễn viên tài năng thuộc 2 thời kỳ khác nhau của phim Việt.

Dù đã rời xa nghề diễn, họ vẫn được khán giả nhớ đến bởi nhan sắc trời phú và đậm chất điện ảnh.

Đọ nhan sắc của Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên ảnh 1

Thủy Tiên tên thật là Lê Hồng Thủy Tiên, sinh năm 1970 ở Hà Nội. Gia đình vốn khó khăn nên từ nhỏ, bà đã có tính tự lập cao.

Mẹ chồng Hà Tăng từng làm gia sư tiếng Anh trước khi bén duyên với điện ảnh. Nhờ gương mặt xinh đẹp, vóc dáng cao ráo, Thủy Tiên nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn thời bấy giờ.

Đọ nhan sắc của Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên ảnh 2

Ở thập niên 90, Thủy Tiên ghi dấu ấn trong phim Vị đắng tình yêu với vai Phương - nữ sinh viên nhạc viện đem lòng yêu chàng sinh viên nghèo tên Quang (do Lê Công Tuấn Anh đóng).

Diễn xuất của Thủy Tiên đã góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim, giúp Vị đắng tình yêu trở thành một những phim có doanh thu cao nhất Việt Nam với khoảng 500 triệu đồng cùng với nhiều thành tích lớn như giải Bông sen vàng cho đạo diễn xuất sắc, nam diễn viên chính xuất sắc, phim hay nhất (Liên hoan phim Việt Nam 1993), Giải B Hội Điện ảnh Việt Nam (1993).

Đọ nhan sắc của Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên ảnh 3

Sau thành công đó, Thủy Tiên được săn đón không kém gì Việt Trinh hay Diễm Hương. Nữ diễn viên còn góp mặt trong các bộ phim ăn khách khác là Chân dung màu đỏ, Cô gái điên, Tôi và em.

Tuy nhiên, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Thủy Tiên bất ngờ từ giã màn ảnh với lý do "không có nhiều kịch bản ưng ý và vì là diễn viên tay ngang, không được đào tạo bài bản nên chấp nhận rút lui".

Đọ nhan sắc của Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên ảnh 4

Thủy Tiên theo đuổi nghề tiếp viên hàng không. Chính nhờ có cơ hội đi vòng quanh thế giới trên các chuyến bay, bà đã gặp gỡ và nên duyên vợ chồng với doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn. Đến nay, họ là một trong những cặp đôi quyền lực trong giới kinh doanh.

Đọ nhan sắc của Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên ảnh 5

Tương tự mẹ chồng, Tăng Thành Hà có xuất phát điểm khó khăn. Cô sinh năm 1986 trong một gia đình theo nghề buôn bán, gặp thất bại trong chuyện làm ăn ở Tiền Giang.

Trong thời gian phụ gia đình bán cơm, Hà Tăng được mẹ cho theo học kịch nghệ ở Idecaf vào mỗi tối và theo đuổi nghệ thuật từ đó. Vai diễn đưa tên tuổi cô đến gần với khán giả là Út Nhỏ trong Hương phù sa (2005).

Đọ nhan sắc của Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên ảnh 6

Tăng Thanh Hà sở hữu gương mặt với đường nét tự nhiên, sáng bừng, đặc biệt là nụ cười tươi rạng rỡ, rất điện ảnh. Nhiều đạo diễn nổi tiếng từng nhận xét mỹ nhân họ Tăng đẹp không góc chết, và hoàn hảo nhất là ở góc nghiêng bên trái.

Trong Bỗng dưng muốn khóc (2008), cô càng khiến khán giả xuýt xoa với nhan sắc "ngọc nữ" của mình.

Đọ nhan sắc của Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên ảnh 7

Từng có một Tăng Thanh Hà biến hóa từ cô nàng sexy, có chút bất cần trong Đẹp từng centimet (2009) đến một đả nữ mạnh mẽ, giàu tình cảm trong dự án cổ trang Mỹ nhân kế (2013).

Ở mỗi vai diễn, Hà Tăng đều nỗ lực hết mình. Cô được khen ngợi có diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn khán giả màn ảnh nhỏ.

Đọ nhan sắc của Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên ảnh 8

Lương Mạnh Hải từng dành nhiều lời có cánh cho Tăng Thanh Hà: "Không hiểu sao ở Việt Nam lại có một cô diễn viên trẻ trung, tươi tắn và tự nhiên đến thế!

Lần đầu tiên gặp Tăng Thanh Hà trong vai Trúc với phim Bỗng dưng muốn khóc, tôi thật ngạc nhiên vì cô ấy có một vẻ đẹp tự nhiên và hết sức Việt Nam, trông cô ấy thật xinh xắn trong chiếc áo dài trắng. Cô ấy đẹp quá".

Đọ nhan sắc của Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên ảnh 9

Tăng Thanh Hà của hiện tại là một bà mẹ 2 con, làm chủ nhiều nhà hàng ở TP.HCM. Ngoài việc kinh doanh bận rộn, bà xã doanh nhân Louis Nguyễn thỉnh thoảng xuất hiện trong sự kiện giải trí của những người bạn thân thiết.

Gần đây cô còn làm người mẫu quảng cáo thương hiệu. Nhan sắc của Hà Tăng được khen ngợi ngày càng mặn mà, sắc sảo.

Đọ nhan sắc của Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên ảnh 10

Đọ nhan sắc của Tăng Thanh Hà và mẹ chồng Thủy Tiên ảnh 11

Một vài hình ảnh xinh đẹp khác của "ngọc nữ" Hà Tăng trong năm 2019.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ