Do COVID-19, bệnh nhân HIV Trung Quốc gặp nguy hiểm vì nguy cơ thiếu thuốc điều trị

Do COVID-19, bệnh nhân HIV Trung Quốc gặp nguy hiểm vì nguy cơ thiếu thuốc điều trị

Trong cuộc khảo sát trên, gần 1/3 (32,6%) số người đang sống với HIV cho biết do việc cách ly, giới hạn đi lại ở một số nơi tại Trung Quốc, họ đang có nguy cơ không được điều trị HIV trong những ngày sắp tới. 48,6% nói rằng họ không biết nhận đợt điều trị kế tiếp ở đâu.

Tuy nhiên, mối quan hệ đối tác chặt chẽ giữa chính phủ và các đối tác cộng đồng được xác định để đảm bảo rằng việc tiếp nhận điều trị HIV cứu người không bị gián đoạn trong khi Trung Quốc đang phải nỗ lực để kiểm soát COVID-19.

Giám đốc điều hành Winnie Byanyima của Cơ quan AIDS thuộc Liên hợp quốc (UNAIDS) cho biết “những người sống với HIV phải tiếp tục được dùng thuốc điều trị mà họ cần để duy trì sự sống”. “Tôi hoan nghênh những nỗ lực của Trung tâm phòng chống AIDS/STD quốc gia Trung Quốc trong việc hỗ trợ người nhiễm HIV bị ảnh hưởng của hoạt động phong tỏa được nhận thuốc, chúng ta phải đảm bảo mọi người cần điều trị HIV đều được nhận thuốc, dù họ ở đâu” – bà nói thêm.

Những con số từ Trung tâm Kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh Trung Quốc, WHO và UNAIDS cho biết Trung Quốc có khoảng 1,25 triệu người nhiễm HIV/AIDS vào cuối năm 2018, tăng 135 ca nhiễm mới so với năm trước đó.

Theo UNAIDS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.