Djokovic thắng áp đảo Ferrer, Azarenka gây tranh cãi

Djokovic thắng áp đảo Ferrer, Azarenka gây tranh cãi

(GD&TĐ) - Novak Djokovic đang được yêu thích để lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch tại Australia Open sau khi có thắng lợi dễ dàng trước David Ferrer. Trong khi đó Victoria Azarenka gây nhiều tranh cãi khi giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Li Na của Trung Quốc.

Tay vợt số 1 thế giới người Seriba đã hoàn toàn chiếm thế chủ động trong suốt trận đấu trước hạt giống số 4 người Tây Ban Nha, David Ferrer. Trong cuộc đối đầu trên sân Rod Laver Arena nhà đương kim vô địch của giải đấu chỉ mất 89 phút để giành thắng lợi với tỷ số 6-2, 6-2 và 6-1 để giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Roger Federer hay Andy Murray vào Chủ nhật tới.

Novak Djokovic dễ dàng hạ gục hạt giống số 4 người Tây Ban Nha
Novak Djokovic dễ dàng hạ gục hạt giống số 4 người Tây Ban Nha

“Đây chắc chắn là một trong những trận đấu tốt nhất trong sự nghiệp của tôi. Tối nay tôi đã có một trận đấu kinh ngạc”, Djokovic cho biết.

Trong khi đó hạt giống số 6 người Trung Quốc có thể không gây thuyết phục bằng mặc dù giành thắng lợi ấn tượng trước nhà vô địch năm 2008 và là hạt giống số 2 của giải, Maria Sharapova sau hai set đấu với cùng tỷ số 6/2 ở trận bán kết nội dung đơn nữ đầu tiên trong ngày.

Không có nghi ngờ khi nhà đương kim vô địch Azarenka giành chiến thắng 6/1 và 6/4 trước tay vợt trẻ người Mỹ, Sloane Stephens. Tuy nhiên bóng ma về tài làm đối thủ của mình mất sự tập trung một lần nữa được nhắc đến khi tay vợt người Belarus đã mất một thời gian dài để nhận được sự chăm sóc của đội ngũ nhân viên y tế sau khi thất bại trong việc chuyển đổi 5 điểm để kết thúc trận đấu.

“Tôi đã có rất nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu khi tỷ số là 5/3. Và chắc chắn tôi rất vui mừng khi giữ vững dây thần kinh của mình để kết thúc trận đấu”, tay vợt số 1 thế giới phát biểu khi rời sân đấu. Azarenka cho biết có những lúc mình đã cảm thấy tức ngực bởi chấn thương ở xương sườn. “Tôi có thể nói những gì đã xảy ra. Chấn thương đã khiến tôi mất quá nhiều thời gian với các nhân viên y tế của mình. Tôi đã thực sự hoảng loạn, không phải bởi vì tôi không tận dụng thành công những điểm số để kết thúc trận đấu”.

Với Stephens đây là trận bán kết đầu tiên của tay vợt trẻ người Mỹ tại một giải Grand Slam sau khi bất ngờ đánh bại thần tượng và là hạt giống số 3 của giải Serena Williams trong trận Tứ kết hôm thứ 4. 

 Azarenka có trận thắng gây tranh cãi
Azarenka có trận thắng gây tranh cãi

Sau thắng lợi của tay vợt số 1 thế giới trước tay vợt trẻ người Mỹ, cựu số 4 thế giới, Jonas Bjorkman thông qua các phương tiện truyền thông kêu gọi một sự thay đổi trong quy tắc tính thời gian chăm sóc y tế ở trong trận đấu: “Azarenka đã có một thời gian dài nhận sự chăm sóc của đội ngũ y tế sau khi không tận dụng thành công tất cả các cơ hội giành điểm số hoặc vì một chấn thương. Cần thay đổi quy tắc về thời gian này. Không có môn thể thao nào có quy tắc đó”.

Trong khi đó Djokovic giống như không muốn để mất bất kỳ break nào trong trận đấu của mình sau khi có một trận đấu ấn tượng trước tay vợt đang đứng vị trí số 5 trên bảng xếp hạng thế giới. Tay vợt 25 tuổi người Seribia có tỷ lệ giành điểm ở những cú giao bóng đầu tiên của mình đạt hơn 90%, tận dụng thành công ở cả 7 cơ hội giành break của mình và giành 30 điểm winners để đè bẹp Ferrer, người sẽ leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thế giới sau giải đấu này sau khi người đồng hương Rafa Nadal bỏ lỡ giải đấu bởi chấn thương.

 “Tại thời điểm này tôi có một cảm giác tuyệt vời về bản thân mình trên sân. Bây giờ tôi có hai ngày trước trận chung kết và nó là đủ để tôi có thể phục hồi và chuẩn bị cho trận chung kết”, Djokovic cho biết.

Trong khi màn trình diễn ấn tượng của Djokovic nhận được sự yêu quý của nhiều fan hâm một theo chủ nghĩa quần vợt thuần túy, thì chiến thắng của Li Na sẽ có ý nghĩa lớn với những người muốn tiếp thị giải đấu. Australia Open được mệnh danh là “Grand Slam của khu vực châu Á-Thái Bình Dương”, tuy nhiên đến nay chưa có một nhà vô địch đơn nào là người châu Á và việc Li Na giành quyền vào chơi trận chung kết tại Melbourne Park là cơ hội thứ 2 để tay vợt người Trung Quốc giành chức vô địch ở giải đấu này.

“Tôi đã rất lo lắng trong ở những phút đầu tiên của trận đấu”, tay vợt người Trung Quốc mở đầu bài phát biểu của mình. “Tôi rất vui mừng được trở lại vòng bán kết một lần nữa. Tôi thực sự khao khát danh hiệu. Tôi nghĩ rằng thời gian này sẽ là một câu chuyện khác”, nhà vô địch giải Pháp mở rộng cho biết thêm.

Trước khi trận bán kết đơn nữ đầu tiên diễn ra, Sharapova là tay vợt được yêu thích để giành quyền vào chơi trận chung kết khi “Búp bê Nga” đã có một màn trình diễn ấn tượng ở những trận đấu trước đó của mình khi chỉ để thua ở 9 games đấu để giành quyền vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, việc không giữ được phong độ thi đấu ổn định đã khiến Sharapova dễ dàng chịu thất bại trước Li Na. Tay vợt người Trung Quốc đã hồi sinh kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Carlos Rodriguez người từng dẫn dắt Justine Henin. Sau thắng lợi dễ dàng của mình, hạt giống số 6 người Trung Quốc tự tin khẳng định sẽ có biện pháp để chế ngự sức mạnh của Azarenka.

Trung Kiên (theo Reuters)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.