Divo Tùng Dương thăng hoa khi hát rock cùng giao hưởng

Tối qua (17/5) tại Thánh đường âm nhạc (Nhà hát lớn Hà Nội), khán giả đã được chiêu đãi một bữa tiệc âm nhạc thật đặc biệt, khi hai giọng ca Thanh Lam - Tùng Dương "hẹn hò" trong “Giai điệu mùa Hè”.

Divo Tùng Dương thăng hoa khi hát rock cùng giao hưởng

Đêm nhạc Giai điệu mùa Hè song hành với những ca khúc Việt Nam đi cùng năm tháng của các nhạc sĩ gạo cội như Tình yêu của đất và nước - Hoàng Vân, Mùa xuân đầu tiên - Văn Cao, hay Yêu - Văn Phụng…được hòa âm phối khí lại bởi Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, kết hợp với Dàn hợp xướng Nhà hát vũ kịch Việt Nam, đã đem đến cho khán giả những trải nhiệm mới lạ đầy thú vị nhưng cũng rất tinh tế.

Bằng đẳng cấp, điêu luyện trong kỹ thuật thanh nhạc cùng sự hiểu nhau trong từng câu chữ, cặp Diva Thanh Lam - Divo Tùng Dương đã khiến cho khán phòng ấm cúng của Nhà hát lớn vang lên những tràng pháo tay không ngớt.

Điểm nhấn trong đêm nhạc "Giai điệu mùa Hè" phải kể đến phần trình bày ca khúc Tâm hồn của Đá của Divo Tùng Dương, khi anh kết hợp uyển chuyển giữa kỹ thuật cổ điển và tinh thần của rock trên một bản phối khí cực đã và rất trẻ trung, mạnh mẽ ...

Divo Tung Duong thang hoa khi hat rock cung giao huong - Anh 1

Tiếp đến Diva Thanh Lam chứng tỏ chất giọng trời phú kết hợp cùng dàn nhạc giao hưởng trong ca khúc Tình yêu cả đất và nước

Tùng Dương lại một lần nữa khẳng định sự sáng tạo khi chọn lựa tác phẩm của các nhạc sĩ Việt Nam, sự biến hóa khi hát "Tâm hồn của Đá " như tạo ra xu hướng mới , hơi thở mới cho ca khúc vốn đã quen thuộc bây lâu nay.

Divo Tung Duong thang hoa khi hat rock cung giao huong - Anh 2

Divo Tùng Dương thể hiện ca khúc "Tâm tình người thủy thủ"

Với giọng hát đầy nội lực và ma mị, khi kết hợp cùng dàn nhạc, Tùng Dương đã biến "Tâm hồn của Dá" thành một tác phẩm hùng tráng, giàu tính học thuật nhưng không mất đi sự gai góc vốn có của một bản hit đặc trưng nhất trong làng rock Việt hiện nay.

Divo Tung Duong thang hoa khi hat rock cung giao huong - Anh 3

Ca khúc "đóng đinh" của đêm nhạc qua phần trình bày của nam ca sĩ Tùng Dương với ca khúc "Tâm hồn của Đá"

Việc chọn lựa ca khúc Tâm hồn của Đá trong đêm nhạc này không chỉ gây ngạc nhiên với khán giả, mà với chính cả chỉ huy Nhạc trưởng Trần Phi Phi theo như lời anh chia sẻ. "Khi tiếng đàn dây vang lên những câu đầu tiên của đoạn intro quen thuộc, một cảm giác hưng phấn mạnh mẽ đã truyền tới toàn bộ khán giả có mặt trong khán phòng, nơi mà dường như trước đây, rất hiếm khi trình diễn dòng nhạc này. Từng đoạn điệp khúc dồn dập, cộng hưởng với đàn dây, tiếng kèn đồng đã đẩy cảm xúc người nghe đến cao trào.

Divo Tung Duong thang hoa khi hat rock cung giao huong - Anh 4

Tùng Dương như đốt cháy thánh đường âm nhac trong ca khúc Tâm hồn của đá

Divo Tung Duong thang hoa khi hat rock cung giao huong - Anh 5

Tùng Dương kết hợp ăn ý cùng Dàn họp xướng Nhà hát vũ kịch Việt Nam

Phần cuối của chương trình là những tác phẩm kinh điển của Thế giới rất quen thuộc như Prayer, The Godfather Main Title Theme, Blue Tango… đặc biệt là The Typewrite – một tác phẩm vô cùng dí dỏm và thông minh khi kết hợp giữa dàn nhạc với những âm thanh tạo ra bởi Máy đánh chữ, khép lại một đêm nhạc đầy màu sắc, thú vị và giàu cảm xúc.

Divo Tung Duong thang hoa khi hat rock cung giao huong - Anh 6

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cháy hết mình cùng dàn nhạc Hợp xướng

Divo Tung Duong thang hoa khi hat rock cung giao huong - Anh 7

Ca sĩ Tùng Dương với cái ôm ngưỡng mộ tài năng đối với nhạc trưởng Lê Phi Phi khi kết thúc bài hát "Tâm hồn của đá"

Divo Tung Duong thang hoa khi hat rock cung giao huong - Anh 8

Divo Tùng Dương song ca cùng Diva Thanh Lam trong ca khúc The Prayer

Divo Tung Duong thang hoa khi hat rock cung giao huong - Anh 9

Cả hai kết hợp khá ăn ý trong từng câu hát đến bộc lộ cảm xúc trong bài hát

Divo Tung Duong thang hoa khi hat rock cung giao huong - Anh 10

Nhạc trưởng Lê Phi Phi bày tỏ tình cảm đối với khán giả

Divo Tung Duong thang hoa khi hat rock cung giao huong - Anh 11

Đại diện Quỹ "Thắp sáng niềm tin" và các ban ngành lên sân khấu tặng hoa và chúc mừng các nghệ sĩ

Đêm nhạc "Giai điệu mùa Hè" được tổ chức gây quỹ từ thiện và nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ học bổng "Thắp sáng nìem tin".

Divo Tung Duong thang hoa khi hat rock cung giao huong - Anh 12

Thanh Lam - Tùng Dương lại "hẹn hò" ở "Giai điệu mùa Hè"

Đêm nhạc "Giai điệu mùa Hè" nhằm góp sức giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên khắp cả nước có cơ hội đến trường, đến với giảng đường Đại học.

Theo TT&VH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ